ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงภาคบ่าย จากคาดการณ์เฟดขึ้นดอกเบี้ย ตลาดจับตา "เยลเลน" แถลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 3, 2017 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ หลังจากมีกระแสคาดการณ์เพิ่มขึ้นว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตานางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ที่ Executives' Club of Chicago ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ เพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,581.09 จุด ลดลง 146.98 จุด, -0.62% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,827.50 จุด ลดลง 12.29 จุด, -0.04% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,708.59 จุด ลดลง 7.08 จุด -0.41%%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจฝั่งเอเชียที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีน ซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซิน อยู่ที่ระดับ 52.6 ในเดือนก.พ. ชะลอตัวลงจากระดับ 53.1 ในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นระดับที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบ 17 เดือน

สำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ เพิ่มขึ้น 1.9% ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบรายปี

ทั้งนี้ แม้ว่าดัชนี CPI เดือนก.พ.ชะลอตัวลงจากเดือนม.ค.ที่มีการขยายตัว 2% แต่ก็อยู่ในระดับสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ว่า จะเพิ่มขึ้นเพียง 1.6%

กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่น เปิดเผยรายงานว่า ยอดการใช้จ่ายภาคครัวเรือนได้ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 11 ในเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าอุปสงค์ในประเทศยังคงอยู่ภาวะชะลอตัว

รัฐบาลญี่ปุ่นเผยตัวเลขอัตราว่างงานประจำเดือนม.ค.ลดลง 0.1% จากเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ 3.0% โดยรัฐบาลระบุว่า ตลาดแรงงานในญี่ปุ่นยังคงอยู่ในภาวะตึงตัว โดยเฉพาะในภาคการผลิตนอกภาคอุตสาหกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ