ตลาดหุ้นเอเชียภาคบ่ายดีดตัวขึ้น หลัง"เยลเลน"ส่งสัญญาณชัดเจนเฟดอาจขึ้นดบ.เดือนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 6, 2017 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียภาคบ่ายปรับตัวขึ้นเป็นส่วนใหญ่ หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ส่งสัญญาณที่ชัดเจนว่า เฟดพร้อมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้ หากเศรษฐกิจมีการขยายตัวที่สอดคล้องกับการคาดการณ์ของเจ้าหน้าที่เฟด

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,640.03 จุด เพิ่มขึ้น 87.31 จุด, +0.37% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,859.21 จุด เพิ่มขึ้น 26.76 จุด, +0.09% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,719.34 จุด เพิ่มขึ้น 10.96 จุด +0.64%

นางเยลเลนขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่ Executives Club of Chicago เมื่อวันศุกร์ว่า "ในการประชุมครั้งต่อไปของเฟดซึ่งจะมีขึ้นในเดือนนี้ คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) จะประเมินว่า ตัวเลขการจ้างงานและเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับที่สอดคล้องกับการคาดการณ์ของเราหรือไม่ ซึ่งหากตัวเลขดังกล่าวเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (federal funds rate) ก็เป็นเรื่องที่เหมาะสม"

สำหรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเอเชียช่วงเช้านี้ เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 4 ลูกในช่วงเช้านี้ โดยในจำนวนนี้ มี 3 ลูกที่ตกลงในเขตเศรษฐกิจพิเศษ (EEZ) ของญี่ปุ่น ซึ่งตั้งอยู่ในน่านน้ำของทะเลญี่ปุ่น ขณะที่สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวญี่ปุ่นว่า ขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือยิงในช่วงเช้าวันนี้ เป็นขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ที่สามารถยิงได้ไกลถึงสหรัฐอเมริกา

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศปรับตัวลงเล็กน้อยในเดือนก.พ. เนื่องจากการแข็งค่าของดอลลาร์ส่งผลให้มูลค่าสินทรัพย์ในรูปสกุลเงินอื่นๆในระบบทุสำรองนั้น ปรับตัวลดลง

ณ สิ้นเดือนก.พ. ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศเดือนก.พ.อยู่ที่ระดับ 3.7391 แสนล้านดอลลาร์ ลดลง 1.3 ล้านดอลลาร์ จากเดือนม.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ