(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 12.76 จุด รับกระแสคาด BOJ เตรียมซื้อกองทุน ETF

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 16, 2017 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ ด้วยแรงหนุนจากกระแสคาดการณ์ของนักลงทุนว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) จะเข้าซื้อกองทุน ETF (exchange-traded funds)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดเพิ่มขึ้น 12.76 จุด หรือ +0.07% ปิดที่ 19,590.14 จุด

หุ้นกลุ่มที่ปรับตัวขึ้นประกอบด้วยหุ้นกลุ่มขนส่งทางน้ำและหุ้นกลุ่มโลหะนอกกลุ่มเหล็ก

โบรกเกอร์กล่าวว่า "การที่เงินเยนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ได้ฉุดหุ้นกลุ่มส่งออกให้ร่วงลงเป็นอย่างมากในช่วงเปิดตลาดเช้านี้"

อย่างไรก็ตาม ดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้นสู่แดนบวกในระหว่างวัน หลังธนาคารกลางญี่ปุ่นมีมติคงนโยบายการเงินผ่อนคลายเชิงรุก ในขณะที่กระแสความวิตกในสถานการณ์การเลือกตั้งในเนเธอร์แลนด์ผ่อนคลายลง หลังพรรคการเมืองที่ชูนโยบายต่อต้านสหภาพยุโรปพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งให้กับพรรคของนายกรัฐมนตรีมาร์ค รุตเต นอกจากนี้ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากการที่ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 8 วันทำการ

นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์อิวาอิคอสโม กล่าวว่า "ความเชื่อมั่นของนักลงทุนฟื้นตัวจากกระแสคาดการณ์ว่า BOJ จะเข้าซื้อกองทุน ETF"

หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้นจากราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้น โดยหุ้นเจเอ็กซ์ โฮลดิงส์ ขยับขึ้น 0.9% และหุ้นอินเพ็กซ์ พุ่งขึ้น 1.0%

หุ้นกลุ่มส่งออกปรับตัวลงจากปัจจัยเยนแข็งค่า โดยหุ้นมาสด้า มอเตอร์ ร่วงลง 1.1% หุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ขยับลง 0.3% และหุ้นฮิตาชิขยับลง 0.6%

หุ้นกลุ่มการเงินปรับตัวลงตามทิศทางของหุ้นกลุ่มการเงินในสหรัฐ โดยหุ้นไดอิจิ ไลฟ์ บริษัทประกันภัยรายใหญ่ ร่วงลง 3.5% และหุ้นมิตซูบิชิ ยูเอเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ลดลง 1.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ