(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าลบ 5.52 จุด เหตุนลท.เทขายหลังรับเงินปันผล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 29, 2017 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าขยับลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนบางกลุ่มได้เทขายหุ้น หลังจากที่ได้รับการจ่ายเงินปันผลสำหรับปีงบการเงิน 2559 แล้ว อย่างไรก็ตาม นิกเกอิขยับลงเพียงเล็กน้อยเนื่องจากตลาดได้รับแรงซื้อส่งเข้าหนุน หลังจากมีรายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าขยับลง 5.52 จุด หรือ -0.03% แตะที่ 19,197.35 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวเป็นไปอย่างผันผวนในช่วงเช้านี้ เนื่องจากแรงเทขายของนักลงทุนที่ได้รับเงินปันผลประจำปีงบการเงิน 2559 โดยวันอังคารที่ 28 มี.ค.เป็นวันสุดท้ายที่นักลงทุนจะได้รับเงินปันผลจากบริษัทจดทะเบียนที่งบการเงินจะสิ้นสุดลงในวันศุกร์นี้

อย่างไรก็ตาม ดัชนีนิกเกอิขยับลงเพียงเล็กน้อย เนื่องจากตลาดได้แรงหนุนจากรายงานของ Conference Board ซึ่งระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐประจำเดือนมี.ค.พุ่งขึ้นแตะระดับบสูงสุดในรอบกว่า 16 ปี โดยข้อมูลดังกล่าวยังช่วยหนุนตลาดหุ้นสหรัฐทะยานขึ้นเมื่อคืนนี้ด้วย

หุ้นบริษัทที่จ่ายเงินปันผลสูงได้ถูกเทขายในช่วงเช้านี้ โดยหุ้นเจแปน แอร์ไลน์ส ร่วงลง 3.3% และหุ้นคาเทดะ ฟาร์มาซูติคอล ดิ่งลง 2.3%

หุ้นกลุ่มส่งออกดีดตัวขึ้นเพราะได้แรงหนุนจากเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจากนายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ออกมาสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งในปีนี้ โดยหุ้นฮอนด้า มอเตอร์ ปรับตัวขึ้น 1% และหุ้นโซนี พุ่งขึ้น 2.9%

หุ้นโตชิบา ปรับตัวขึ้น 1.2% หลังจากหนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานในวันนี้ว่า คณะกรรมการบริหารของบริษัท โตชิบา คอร์ป ได้อนุมัติให้บริษัทเวสติงเฮาส์ อิเลกทริก ซึ่งทำธุรกิจนิวเคลียร์ในสหรัฐของโตชิบา ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอการพิทักษ์ทรัพย์จากการล้มละลายตามมาตรา 11 ของกฎหมายล้มละลายสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ