ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นเหมืองแร่หนุนฟุตซี่ปิดบวก 39.13 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 5, 2017 07:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวสู่แดนบวกครั้งแรกในรอบ 4 วันทำการเมื่อคืนนี้ (4 เม.ย.) ด้วยแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ สืบเนื่องจากราคาแร่ทองคำและเงินได้ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 39.13 จุด หรือ 0.54% ปิดที่ 7,321.82 จุด

ภาวะตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อวานนี้ ได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ที่ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ตามทิศทางของราคาแร่ทองคำและเงินที่ปรับตัวขึ้น 0.3% และ 0.6% ตามลำดับเมื่อคืนนี้ โดยนักวิเคราะห์มองว่า นักลงทุนได้แห่ซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยก่อนหน้าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐจะพบปะหารือกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนในสุดสัปดาห์นี้

"ความซับซ้อนและความตึงเครียดใดๆจากการประชุมระดับผู้นำครั้งนี้ อาจทำให้เกิดความเสี่ยงขึ้น ดังนั้นจึงสร้างแรงกดดันให้กับตลาดหุ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ได้กระตุ้นความความตื่นตัวของนักลงทุนให้หันไปซื้อทองคำ ซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยกันมากขึ้น" ลุคแมน โอตูนูกา นักวิเคราะห์จาก FXTM กล่าว

หุ้นเฟรสนิลโล พุ่งขึ้น 2.8% และหุ้นแรนด์โกลด์ รีซอสเซส เพิ่มขึ้น 1.6%

หุ้นบรรษัทข้ามชาติรายใหญ่ปรับตัวขึ้น โดยหุ้นโรลส์-รอยซ์ โฮลดิงส์ ผู้ผลิตเครื่องยนต์สำหรับเครื่องบินรายใหญ่ พุ่งขึ้น 2.1% ขณะที่หุ้นแอสตราเซเนก้า ขยับขึ้น 0.9%

หุ้นกลุ่มที่มีการดำเนินงานในแอฟริกาใต้ปรับตัวลงในช่วงแรก หลังเอสแอนด์พี โกลบอล เรทติ้งส์ ได้หั่นอันดับความน่าเชื่อถือของแอฟริกาใต้สู่ระดับขยะเมื่อวันจันทร์ สืบเนื่องจากประธานาธิบดีจาคอบ ซูมา ของแอฟริกาใต้ได้ทำการปลดนายปราวิน กอร์ดแฮน รัฐมนตรีคลังออกจากตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยหุ้นอินเวสเทค ปิดขยับขึ้น 0.6% หลังจากร่วงลงอย่างหนักในระหว่างวัน

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของอังกฤษที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ บริษัทไอเอชเอส มาร์กิต/ซีไอพีเอส เปิดเผยว่า ดัชนีฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการก่อสร้างของอังกฤษ ปรับตัวลงสู่ระดับ 52.2 ในเดือนมี.ค. จากระดับ 52.5 ในเดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ