ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 59.44 จุด ตลาดยังวิตกสถานการณ์เกาหลีเหนือ,ซีเรีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 13, 2017 06:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (12 เม.ย.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองระหว่างประเทศได้ส่งผลให้นักลงทุนหลีกเลี่ยงการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง ซึ่งรวมถึงหุ้น โดยล่าสุดมีรายงานว่านายเซอร์เก ลาฟรอฟ รมว.ต่างประเทศรัสเซีย กล่าวว่า รัสเซียและสหรัฐเห็นพ้องกันถึงความจำเป็นที่สหประชาชาติ (UN) จะเข้ามาสอบสวนกรณีการใช้อาวุธเคมีในซีเรีย

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 20,591.86 จุด ลดลง 59.44 จุด หรือ -0.29% ขณะที่ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,344.93 จุด ลดลง 8.85 จุด หรือ -0.38% และดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,836.16 จุด ลดลง 30.61 จุด หรือ -0.52%

นักลงทุนยังคงมีความวิตกกังวล หลังก่อนหน้านี้ทำเนียบขาวของสหรัฐเปิดเผยว่า รัฐบาลรัสเซียกำลังพยายามปกปิดการโจมตีด้วยอาวุธเคมีในซีเรีย อย่างไรก็ดี นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ เปิดเผยว่าสหรัฐจะไม่ส่งพลทหารปฏิบัติการภาคพื้นในซีเรีย

นอกจากนี้ รัฐบาลสหรัฐยังมีความสัมพันธ์อันตึงเครียดกับเกาหลีเหนือด้วย หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เน้นย้ำว่า สหรัฐจะเข้าจัดการเกาหลีเหนือตามลำพัง หากจีนไม่ยอมให้การช่วยเหลือ

หนังสือพิมพ์โรดอง ซินมุน ของเกาหลีเหนือ รายงานว่า เกาหลีเหนืออาจทำการโจมตีสหรัฐด้วยระเบิดนิวเคลียร์ หากมีสัญญาณบ่งชี้ว่ากำลังเตรียมการโจมตีเกาหลีเหนือ โดยเกาหลีเหนือจะไม่เพียงโจมตีฐานทัพสหรัฐในเกาหลีใต้ หรือในมหาสมุทรแปซิฟิก แต่จะโจมตีแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐ

คำขู่ของเกาหลีเหนือดังกล่าวมีขึ้น ขณะที่กองเรือรบของสหรัฐกำลังแล่นเข้าสู่มหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคานำเข้าดิ่งลงมากที่สุดในรอบ 7 เดือนในเดือนมี.ค. ขณะที่ได้รับผลกระทบจากการร่วงลงของราคาน้ำมัน โดยปรับตัวลง 0.2% เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.ปีที่แล้ว หลังจากเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนก.พ.

อย่างไรก็ดี ดัชนีราคานำเข้ายังคงได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นในระยะนี้ ท่ามกลางความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี และซีเรีย ขณะที่ดอลลาร์ได้ชะลอการแข็งค่า

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าดัชนีราคานำเข้าจะลดลง 0.2% ในเดือนมี.ค.

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสัปดาห์นี้ โดยธนาคารขนาดใหญ่ เช่น เจพีมอร์แกน เชส, เวลส์ ฟาร์โก และซิตี้กรุ๊ป อยู่ในกลุ่มบริษัทที่จะมีการเปิดเผยผลประกอบการเร็วๆนี้

หุ้นแคทเธอร์พิลลาร์ ปรับตัวลดลง 2.3% และหุ้นโบอิ้ง ปรับตัวลดลง 1.4% หุ้นเดลตา แอร์ไลน์ส ปรับตัวลดลง 0.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ