ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวกด้วยแรงหนุนจากผลประกอบการ HSBC, ดัชนี PMI ภาคบริการอังกฤษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 5, 2017 07:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ (4 พ.ค.) ด้วยปัจจัยบวกจากรายงานผลประกอบการของธนาคารเอชเอสบีซี ซึ่งหนุนหุ้นธนาคารพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่ง นอกจากนี้ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้แรงหนุนจากข้อมูลดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของอังกฤษ ซึ่งพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนในเดือนเม.ย.

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 13.57 จุด หรือ +0.19% ปิดที่ 7,248.10 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อวานนี้ ได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มการเงิน โดยเฉพาะหุ้นเอชเอสบีซี โฮลดิงส์ ซึ่งทะยานขึ้น 2.9% ภายหลังจากธนาคารเปิดเผยผลกำไรในไตรมาส 1/2560 ที่ระดับ 3.13 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

หุ้นอาร์เอสเอ อินชัวรันซ์ พุ่งขึ้น 2.5% หลังบริษัทประกันภัยรายใหญ่ดังกล่าว รายงานว่า เบี้ยประกันภัยรับสุทธิ (net written premiums) พุ่งขึ้น 14% สู่ระดับ 1.71 พันล้านปอนด์ (2.20 พันล้านดอลลาร์) ในไตรมาส 1/2560 และมีกำไรจากการดำเนินงานพุ่งทะลุเป้า

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้รับปัจจัยบวกจากผลการสำรวจของไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของอังกฤษ ปรับตัวขึ้นแตะระดับ 55.8 ในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน หลังแตะ 55.0 ในเดือนมี.ค. โดยมาร์กิตระบุด้วยว่า การดีดตัวขึ้นของภาคบริการ บ่งชี่ว่าเศรษฐกิจอังกฤษมีแนวโน้มจะขยายตัว 0.6% ในไตรมาส 2

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ยังคงได้รับแรงกดดันจากราคาแร่เหล็กที่ปรับตัวลง ด้วยปัจจัยจากการที่สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นและความวิตกของนักลงทุนเกี่ยวกับอุปสงค์ที่ชะลอตัวลงในจีน โดยหุ้นแองโกล อเมริกัน ร่วง 4.2% หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ลดลง 2.5% และหุ้นอันโตฟากาสต้า ร่วงลง 4.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ