ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 1.39 จุด หลังแบงก์ชาติอังกฤษหั่นคาดการณ์เศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 12, 2017 07:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดขยับขึ้นเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (11 พ.ค.) ด้วยแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ อย่างไรก็ตาม ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวในกรอบจำกัด หลังธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ประกาศปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจเหลือ 1.9% ในปีนี้

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 1.39 จุด หรือ +0.02% ปิดที่ 7,386.63 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อวานนี้ ได้รับปัจจัยจากรายงานเงินเฟ้อรายไตรมาสของธนาคารกลางอังกฤษและรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของ BoE ที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ โดย BoE ส่งสัญญาณว่าจะไม่เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ส่งผลให้เกิดแรงเทขายในสกุลเงินปอนด์ ซึ่งฉุดค่าเงินดังกล่าวร่วงลง -0.0155% สู่ระดับต่ำกว่า 1.29 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้

ทั้งนี้ BoE ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อจากดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในสหราชอาณาจักร สู่ระดับ 2.7% ในปีนี้ จากเดิมที่คาดการณ์ในเดือนก.พ.ที่ระดับ 2.4% พร้อมกับคาดการณ์ว่า อัตราเงินเฟ้อจะแตะระดับสูงสุดที่ 2.8% ในไตรมาสที่ 4 ในปีนี้ จากเดิมที่คาดว่าจะแตะระดับสูงสุดในไตรมาส 2 ของปีหน้า

นอกจากนี้ BoE ยังมีมติด้วยคะแนนเสียง 7-1 เสียง ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.25% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในการประชุมกำหนดนโยบายการเงินเมื่อวานนี้

หุ้นจดทะเบียนรายใหญ่ที่น่าจับตา หุ้นฮิคมา ฟาร์มาซูติคอลส์ ร่วงลง 8.2% หลังบริษัทเภสัชภัณฑ์รายใหญ่ดังกล่าวยอมรับว่า มีโอกาสน้อยที่องค์การอาหารและยาของสหรัฐจะอนุมัติให้ทางบริษัทผลิตยาลักษณะเดียวกับ Advair (ยารักษาหอบหืด) ของแกล็กโซสมิธไคลน์สำหรับใช้ทั่วไปในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ