ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงภาคบ่าย นลท.จับตาข้อมูล FDI จีน-ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 12, 2017 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงต่อในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากตลาดหุ้นสหรัฐร่วงลงเมื่อคืนที่ผ่านมา ภายหลังจากที่นักลงทุนผิดหวังกับผลประกอบการของบริษัทชั้นนำต่างๆ

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 30,285.61 จุด, เพิ่มขึ้น 34.63 จุด, +0.11% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,144.57 จุด เพิ่มขึ้น 19.02 จุด, +0.08% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,776.51 จุด เพิ่มขึ้น 1.12 จุด +0.06%

ทั้งนี้ สัญญาล่วงหน้าของสินค้าโภคภัณฑ์และน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อยในตลาดเอเชีย ภายหลังจากที่มีการคาดการณ์ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันจะปรับลดการผลิตลง

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่นักลงทุนรอดูและจะมีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนเม.ย. ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นเดือนพ.ค.โดยมหาวิทยาลัยมิชิแกน

ขณะที่จีนเตรียมเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจ 2 รายการในวันนี้ เวลา 14.00 น. ได้แก่ ยอดการลงทุนโดยตรงในต่างประเทศ (FDI) และยอดปล่อยกู้เดือนเม.ย.

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สมาคมผู้ผลิตยานยนต์ของจีนเปิดเผยว่า ยอดการผลิตและยอดจำหน่ายยานยนต์ของจีนในเดือนเม.ย.อ่อนตัวลง เนื่องจากดีมานด์ที่หดตัวลงและภาษีการขายที่สูงขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ยอดขายรถในเดือนเม.ย.ลดลง 2.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะ 2.08 ล้านตัน ส่วนยอดการผลิตลดลง 1.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะ 2.14 ล้านคัน

จีนและสหรัฐได้บรรลุข้อตกลงทที่สำคัญด้านการค้าแล้ว ภายหลังจากที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ได้เดินทางเยือนสหรัฐเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา โดยข้อตกลงดังกล่าว จะเปิดทางให้กับการนำเข้าเนื้อวัวของสหรัฐ ในขณะที่เนื้อไก่ปรุงสุกของจีนก็จะสามารถเข้าไปทำตลาดในสหรัฐได้

ข้อตกลงดังกล่าวยังครอบคลุมเรื่องกำแพงการค้าในภาคธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเกษตรหรือพลังงาน แต่อย่างไรก็ดี หลายฝ่ายยังคงรอดูว่า บริษัทส่งออกของสหรัฐจะสามารถส่งออกสินค้าได้มากน้อยเพียงใดในทางปฏิบัติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ