(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าร่วง 285.18 จุด วิตกการเมืองสหรัฐกระทบแผนศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 18, 2017 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ในวันนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่า ความวุ่นวายทางการเมืองในสหรัฐอาจจะส่งผลกระทบต่อการผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของคณะทำงานประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วงลง 285.18 จุด หรือ -1.44% แตะที่ 19,529.70 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค.

นักลงทุนวิตกกังวลว่า ความวุ่นวายทางการเมืองที่เกิดขึ้นในสหรัฐนั้น จะส่งกระทบต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของคณะทำงานปธน.ทรัมป์ ซึ่งรวมถึงมาตรการลดภาษีและการลดกฎระเบียบต่างๆ หลังจากที่สภาคองเกรสเดินหน้าสอบสอนกรณีที่ปธน.ทรัมป์ได้ปลดนายเจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) และการเชื่อมโยงกันระหว่างทีมหาเสียงเลือกตั้งของทรัมป์ในปี 2559 และรัสเซีย

หุ้นกลุ่มการเงินร่วงลงเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มผลประกอบการของภาคการเงิน โดยหุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ดิ่งลง 3.7% หุ้นมิซูโฮ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ร่วงลง 2.2% หุ้นโนมูระ โฮลดิ้งส์ ดิ่งลง 3.7% และหุ้นไดอิชิ ไลฟ์ โฮลดิ้งส์ ร่วงลง 4.4%

ส่วนหุ้นกลุ่มส่งออกปรับตัวลงเนื่องจากเงินเยนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ โดยหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ร่วงลง 1.5% และหุ้นโซนี่ ดิ่งลง 2.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ