ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 21.12 จุด จากแรงฉุดหุ้นบริษัทแม่บริติช แอร์เวย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 31, 2017 07:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบเป็นครั้งแรกในรอบ 4 วันทำการเมื่อคืนนี้ (30 พ.ค.) ด้วยแรงฉุดรั้งจากหุ้นบริษัทแม่ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ ที่ร่วงลงอย่างหนัก สืบเนื่องจากเหตุการณ์ระบบคอมพิวเตอร์ของสายการบินล่ม จนส่งผลกระทบต่อการให้บริการเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 21.12 จุด หรือ -0.28% ปิดที่ 7,526.51 จุด

ภาวะตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ได้รับปัจจัยลบจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มสายการบิน โดยหุ้นอินเตอร์เนชั่นแนล คอนโซลิเดเต็ด แอร์ไลน์ส กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ ร่วงลง 1.4% สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่บริติช แอร์เวย์ได้ระงับการให้บริการเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮีทโธรว์และแกตวิกในกรุงลอนดอนรวมหลายร้อยเที่ยวในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุขัดข้องในระบบคอมพิวเตอร์ของสายการบิน

อย่างไรก็ตาม สายการบินบริติช แอร์เวย์ ออกมาเปิดเผยว่า ทางสายการบินสามารถกลับมาให้บริการเที่ยวบินตามตารางเวลาทั้งในสนามบินฮีทโธรว์และแกตวิกแล้ว แต่นักวิเคราะห์จากซิตี้กรุ๊ป ประมาณการว่า ปัญหาระบบคอมพิวเตอร์ล่มครั้งนี้ได้สร้างความเสียหายให้กับบริติช แอร์เวย์ ประมาณ 100 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 111 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้รับแรงกดดันจากหุ้นกลุ่มการเงินที่ปรับตัวลงตามทิศทางของหุ้นกลุ่มธนาคารในยุโรป สืบเนื่องจากความวิตกกังวลในสถานการณ์การเมืองในอิตาลี โดยหุ้นบาร์เคลย์ส ลดลง 1.2% หุ้นลอยด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป ขยับลง 0.9% และหุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ ลดลง 0.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ