ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 6.56 จุด จากความไม่แน่นอนทางการเมืองในอังกฤษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 1, 2017 07:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบเมื่อคืนนี้ (31 พ.ค.) หลังจากปรับตัวผันผวนในระหว่างวัน โดยตลาดเกิดแรงเทขายที่สกัดช่วงบวกของดัชนี FTSE 100 ในช่วงเช้า สืบเนื่องจากนักลงทุนมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเลือกตั้งทั่วไปในอังกฤษซึ่งจะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้า หลังโพลล์สำรวจล่าสุดจาก YouGov บ่งชี้ว่า พรรคอนุรักษ์นิยมของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ อาจสูญเสียที่นั่งในรัฐสภาให้กับพรรคการเมืองคู่แข่งจำนวนหลายที่นั่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ และจะทำให้พรรคฝ่ายรัฐบาลไม่สามารถครองเสียงข้างมากในรัฐสภาอีกต่อไป

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 6.56 จุด หรือ -0.09% ปิดที่ 7,519.95 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้เป็นไปอย่างผันผวน โดยช่วงแรก ดัชนี FTSE 100 ทะยานขึ้นทำนิวไฮในระหว่างวัน ในขณะที่ค่าเงินสกุลร่วงลง -0.1319% สู่ระดับต่ำสุดที่ 1.2770 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2860 ดอลลาร์ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนวันอังคาร หลังจากหนังสือพิมพ์เดอะไทม์ส รายงานผลสำรวจล่าสุดของ YouGov โดยระบุว่า พรรคอนุรักษ์นิยมของนายกฯเทเรซา เมย์ อาจสูญเสียที่นั่งในรัฐสภาจำนวน 20 ที่นั่งในการเลือกตั้งวันที่ 8 มิ.ย.นี้ ซึ่งหมายความว่าพรรคการเมืองของนางเมย์จะไม่สามารถครองเสียงข้างมากในรัฐสภาได้อีกต่อไป และจะทำให้เกิดอุปสรรคในการกำหนดนโยบายและการเจรจาแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

หุ้นบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ที่น่าจับตา หุ้นอินเตอร์เนชั่นแนล คอนโซลิเดเต็ด แอร์ไลน์ส กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ ขยับลง 0.3% หลังร่วงลง 1.4% ในวันอังคาร สืบเนื่องจากเหตุการณ์ระบบคอมพิวเตอร์ของสายการบินล่ม จนส่งผลกระทบต่อการให้บริการเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวและทำให้ผู้โดยสารหลายพันคนต้องตกค้างที่สนามบินลอนดอนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวลงหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนเดือนพ.ค. ทรงตัวอยู่ที่ระดับ 51.2 ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนเม.ย.

หุ้นริโอทินโต ร่วงลง 2.5% หุ้นแองโกล อเมริกัน ร่วงลง 2.3% และหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ร่วง 2.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ