ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 23.82 จุด จากอานิสงส์เงินปอนด์อ่อนค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 2, 2017 07:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (1 มิ.ย.) หลังจากปิดในแดนลบติดต่อกัน 2 วันทำการก่อนหน้านี้ โดยตลาดได้ปัจจัยหนุนจากการที่สกุลเงินปอนด์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ สืบเนื่องจากโพลล์สำรวจล่าสุดในอังกฤษบ่งชี้ว่า พรรคอนุรักษ์นิยมของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ มีคะแนนนำพรรคคู่แข่งน้อยลง ซึ่งส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอนสูงในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้า

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 23.82 จุด หรือ +0.32% ปิดที่ 7,543.77 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ได้ปัจจัยบวกจากการที่สกุลเงินปอนด์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งช่วยหนุนหุ้นกลุ่มบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยค่าเงินปอนด์ดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในระหว่างวันที่ 1.2830 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2891 ดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนวันพุธ สืบเนื่องจากโพลล์สำรวจล่าสุดจาก YouGov แสดงให้เห็นว่า พรรคอนุรักษ์นิยมของนายกฯเมย์ มีคะแนนนำพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคคู่แข่งเหลือเพียง 3 จุด จากที่เคยนำโด่งถึง 20 จุดในการสำรวจเดือนเม.ย.

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของอังกฤษที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ บริษัทไอเอชเอส มาร์กิต รายงานว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของอังกฤษ อยู่ที่ระดับ 56.7 ในเดือนพ.ค. ชะลอตัวลงจากระดับ 57.3 ในเดือนเม.ย.

หุ้นจดทะเบียนรายใหญ่ปรับตัวขึ้นจากอานิสงส์เงินปอนด์อ่อนค่า โดยหุ้นโรลส์-รอยซ์ บริษัทอุตสาหกรรมการบินยักษ์ใหญ่ พุ่งขึ้น 2.1% หุ้นแอสตราเซเนกา ผู้ผลิตเวชภัณฑ์รายใหญ่ เพิ่มขึ้น 1.8% และหุ้นดิอาจีโอ ขยับขึ้น 0.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ