ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 21.87 จุด เหตุปอนด์แข็งค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 6, 2017 07:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบเมื่อคืนนี้ (5 มิ.ย.) ด้วยแรงกดดันจากการแข็งค่าขึ้นของเงินปอนด์ หลังโพลล์สำรวจล่าสุดจากการ์เดียน/ไอซีเอ็มของอังกฤษ ระบุว่า พรรคอนุรักษ์นิยมของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ มีคะแนนนำห่างพรรคการเมืองคู่แข่งด้วยตัวเลขสองหลัก ซึ่งช่วยลดความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 21.87 จุด หรือ -0.29% แตะที่ 7,525.76 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ได้รับปัจจัยลบจากการที่สกุลเงินปอนด์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังโพลล์สำรวจล่าสุดจากการ์เดียน/ไอซีเอ็ม แสดงให้เห็นว่า พรรคอนุรักษ์นิยมของนายกฯเมย์ มีคะแนนนำห่างพรรคแรงงาน 11 จุด ซึ่งหนุนค่าเงินปอนด์พุ่งขึ้น +0.0310% สู่ระดับ 1.2930 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2891 ดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กในคืนวันศุกร์

นักวิเคราะห์ตลาดจากลอนดอน แคปิตอล กรุ๊ป กล่าวว่า "คะแนนจากผลสำรวจล่าสุดนับเป็นช่องว่างที่ห่างกันมากที่สุดนับตั้งแต่ที่มีการสำรวจในช่วงหลัง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่สร้างปฏิกิริยาต่อตลาดในวันจันทร์"

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์จากซีเอ็มซี มาร์เก็ตส์ ระบุว่า "สกุลเงินปอนด์จะเคลื่อนไหวผันผวนตลอดทั้งสัปดาห์นี้ สืบเนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับเหตุโจมตีใจกลางกรุงลอนดอนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา"

หุ้นกลุ่มสายการบินร่วงลงจากเหตุการณ์โจมตีในกรุงลอนดอน โดยหุ้นคอนโซลิเดท แอร์ไลน์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ ร่วงลง 2.4% และหุ้นอีซีเจ็ท ดิ่งลงเกือบ 3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ