ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงภาคบ่าย หลังหุ้นเทคโนโลยีร่วง ขณะนลท.จับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 4, 2017 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงภาคบ่ายวันนี้ โดยได้รับแรงกดดันจากการอ่อนแรงลงของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในตลาดเอเชีย หลังจากที่หุ้นเทคโนโลยีในตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงอย่างหนักเมื่อคืนนี้ ซึ่งส่งผลให้ดัชนี Nasdaq ปิดในแดนลบ สวนทางการปิดบวกของดัชนีดาวโจนส์ และ S&P500

ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,763.70 จุด ลดลง 4.97 จุด, -0.28% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,497.94 จุด ลดลง 286.23 จุด, -1.11% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,763.70 จุด ลดลง 4.97 จุด, -0.28%

สำหรับความเคลื่อนไหวของประเทศต่างๆในเอเชียช่วงเช้านี้ ธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1.5% ในการประชุมวันนี้ ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์และตลาดการเงิน

สำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อที่สำคัญ ปรับตัวขึ้น 1.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยดัชนี CPI เคลื่อนไหวใกล้เคียงระดับเป้าหมายของธนาคารกลางเกาหลีใต้ที่ 2% เป็นเวลานานถึง 6 เดือนในปีนี้

ส่วนสถานการด้านการเมืองที่ส่งผลต่อความเคลื่อนไหวในตลาดเอเชียเช้านี้ เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธไปยังทะเลญี่ปุ่นในช่วงเช้าวันนี้ โดยคณะเสนาธิการร่วมกองทัพเกาหลีใต้ (JCS) ระบุว่า ขีปนาวุธลูกดังกล่าวถูกยิงออกไปยังฝั่งตะวันออกของประเทศ เป็นระยะทางหลายร้อยกิโลเมตร ขณะที่เจ้าหน้าที่รัฐบาลญี่ปุ่นระบุว่า ขีปนาวุธดังกล่าวอาจตกลงในเขตเศรษฐกิจพิเศษของญี่ปุ่น

นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมิ.ย.ของสหรัฐในวันศุกร์นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้นราว 174,000 ตำแหน่ง หลังจากที่เพิ่มขึ้นเพียง 138,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ค. และคาดว่า อัตราว่างงานเดือนมิ.ย.จะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 4.4% จากเดือนพ.ค.ที่ระดับ 4.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ