ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดร่วง 108.12 จุด ตลาดผิดหวังข้อมูลภาคอสังหาริมทรัพย์และข้อมูลการค้าของอังกฤษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 11, 2017 07:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงลงกว่า 100 จุดเมื่อคืนนี้ (10 ส.ค.) จากแรงกดดันของข้อมูลตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่อ่อนแอของอังกฤษ และยอดขาดดุลการค้าที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือ

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 108.12 จุด หรือ -1.44% ปิดที่ 7,389.94 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ดัชนี FTSE 100 ได้รับแรงฉุดจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายหลังจากสถาบัน RICS (Royal Institution of Chartered Surveyors) ซึ่งเป็นองค์กรผู้ทรงคุณวุฒิด้านการประกอบธุรกิจการจัดการทรัพย์สินและอสังหาริมทรัพย์ รายงานว่า ราคาบ้านในสหราชอาณาจักรขยายตัวเพียง 1% ในเดือนก.ค. จากระดับ 7% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งถือเป็นการขยายตัวช้าที่สุดในรอบกว่า 4 ปี

หุ้นบาร์ราตต์ เดเวลลอปเมนต์ส ร่วงลง 2.9% หุ้นเพอร์ซิมมอน ร่วง 2.9% และหุ้นเทย์เลอร์ วิมปีย์ ร่วงลง 3%

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้รับแรงกดดันในระหว่างวัน หลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ (ONS) รายงานว่า ยอดขาดดุลการค้าของอังกฤษปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1.27 หมื่นล้านปอนด์ในเดือนมิ.ย. ซึ่งสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้ถึง 1.7 พันล้านปอนด์ และสูงกว่ายอดขาดดุลการค้าในเดือนพ.ค.ซึ่งอยู่ที่ระดับ 1.13 หมื่นล้านปอนด์

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญอื่นๆของอังกฤษที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ ONS รายงานว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมของอังกฤษ ขยายตัว 0.5% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งสวนทางกับการคาดการณ์ที่ว่าจะปรับตัวลง

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ที่น่าจับตา หุ้นเกลนคอร์ ร่วงลง 2.5% แม้บริษัทเปิดเผยรายงานว่า บริษัทกลับมามีผลกำไรในช่วงครึ่งปีแรก และได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลกำไรตลอดทั้งปีนี้แล้วก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ