ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย จากแรงซื้อเก็งกำไร ขณะนักลงทุนจับตาประชุมแจ็กสัน โฮล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 24, 2017 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากแรงซื้อเก็งกำไร อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการซื้อขายยังคงได้รับแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มนโยบายเศรษฐกิจและการคลังของรัฐบาลสหรัฐ ภายหลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐได้ออกมาขู่ว่า จะปิดหน่วยงานรัฐ หากรัฐสภาไม่อนุมัติงบสร้างกำแพงกั้นเขตแดนสหรัฐและเม็กซิโก ตลอดจนการออกมาประกาศว่า จะไม่เดินหน้าข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA) ขณะเดียวกันนักลงทุนต่างรอดูการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐที่เมืองแจ็กสัน โฮล

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 31,673.44 จุด เพิ่มขึ้น 105.43 จุด, +0.33% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,567.73 จุด เพิ่มขึ้น 166.06 จุด, +0.61% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,772.85 จุด ลดลง 0.09 จุด, -0.01%

สำหรับความเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนเปิดเผยวันนี้ว่า ตนพร้อมที่จะร่วมมือกับประธานาธิบดีมูน แจ อิน ของเกาหลีใต้ เพื่อแก้ไขความขัดแย้งระหว่าง 2 ประเทศ ในวิถีทางเหมาะสม

นายสีเปิดเผยถ้อยคำดังกล่าวในข้อความแสดงความยินดีต่อนายมูน เนื่องในวันครบรอบ 25 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนและเกาหลีใต้

ทางด้านรัฐบาลเม็กซิโกได้แสดงความเชื่อมั่นว่า การเจรจาปรับปรุงข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA) จะดำเนินต่อไปตามแผนที่วางไว้ แม้สหรัฐขู่ว่าจะถอนตัวออกจากข้อตกลงดังกล่าวก็ตาม

นายโจเซ อันโตนิโอ มีอาเด รัฐมนตรีคลังเม็กซิโก ออกมาตำหนิที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ที่ออกมาประกาศว่าจะยกเลิกข้อตกลง NAFTA หากการเจรจาไม่เป็นไปตามเป้าหมายของเขา

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูนายมาริโอ ดรากี ประธาน ECB ซึ่งมีกำหนดขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมที่เมืองแจ็กสัน โฮล ในวันศุกร์นี้ โดยนักลงทุนคาดหวังว่า นายดรากีจะส่งสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางนโยบายการเงินในอนาคตของ ECB ขณะเดียวกันนักลงทุนยังจับตาถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ซึ่งมีกำหนดขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในวันเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ