ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 24.41 จุด ก่อนเฟดเปิดฉากประชุมที่แจ็กสัน โฮล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 25, 2017 07:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวกเมื่อคืนนี้ (24 ส.ค.) ขณะนักลงทุนมีความเชื่อมั่นมากขึ้นก่อนหน้าการประชุมสัมมนาเศรษฐกิจประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ซึ่งเปิดฉากวันแรกเมื่อวานนี้ โดยความเชื่อมั่นดังกล่าวได้สกัดปัจจัยลบจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ค่อนข้างน่าผิดหวังของสหราชอาณาจักร

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 24.41 จุด หรือ +0.33% ปิดที่ 7,407.06 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อวานนี้ ได้รับปัจจัยจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของอังกฤษที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ โดยนักวิเคราะห์จากโอแอนด์เอ กล่าวว่า แม้สำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษจะเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของอังกฤษมีการขยายตัวที่ระดับ 0.3% ในไตรมาสที่ 2/2560 ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 0.2% ในไตรมาสแรก แต่การใช้จ่ายภาคครัวเรือนในอังกฤษในช่วงเวลาเดียวกันกลับชะลอตัวลง เนื่องจากมุมมองเชิงลบของภาคครัวเรือนที่มีต่ออัตราการขยายตัวของค่าแรงที่แท้จริง

นักลงทุนจับตาการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล ในวันที่ 24-26 ส.ค.อย่างใกล้ชิด เพื่อดูว่านางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด และนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งมีกำหนดจะขึ้นกล่าวในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ จะส่งสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางของนโยบายการเงินในอนาคตหรือไม่

หุ้นจดทะเบียนรายใหญ่ที่น่าจับตา หุ้นซีอาร์เอช พุ่งขึ้น 3.8% หลังบริษัทผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างดังกล่าว เปิดเผยว่าจะตัดขายหน่วยธุรกิจจัดจำหน่ายในอเมริกาให้กับบริษัทบีคอน รูฟิง ซัพพลาย อิงค์ วงเงิน 2.63 พันล้านดอลลาร์

หุ้น WPP ดีดตัวขึ้น 3% ภายหลังจากร่วงลง 11% ในวันพุธที่ผ่านมา หลังบริษัทโฆษณายักษ์ใหญ่ดังกล่าวได้ปรับลดคาดการณ์การเติบโตของธุรกิจในปี 2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ