ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบภาคบ่าย นลท.จับตาแจ็กสัน โฮล-การเมืองสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 25, 2017 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ โดยนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายในขณะที่การประชุมเศรษฐกิจประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐได้เปิดฉากขึ้นแล้วเมื่อวานนี้ และจะสิ้นสุดลงในวันที่ 26 ส.ค.นี้ นอกจากนี้ ตลาดยังกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในสหรัฐ ภายหลังจากที่โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐได้เปิดออกมาวิจารณ์สมาชิกพรรครีพับลิกันที่ไม่ให้ความร่วมมือในการผลักดันร่างกฎหมายเพิ่มเพดานหนี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,707.00 จุด เพิ่มขึ้น 188.40 จุด, +0.68% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,768.31 จุด ลดลง 7.19 จุด, -0.40% ตลาดหุ้นอินเดียปิดทำการวันนี้ (25 ส.ค.) เนื่องในวันคเณศจตุรถี

เมื่อวานนี้ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ระบุว่า ความวุ่นวายในสภาคองเกรสเป็นสิ่งที่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ถ้าหากแกนนำในสภาทำตามคำแนะนำของเขาในการพ่วงร่างกฎหมายเพิ่มเพดานหนี้สหรัฐเข้ากับร่างกฎหมายทหารผ่านศึก

"ผมเคยเรียกร้องให้คุณมิทช์ แมคคอนเนล (แกนนำพรรครีพับลิกันในวุฒิสภา) และคุณพอล ไรอัน (ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ) พ่วงร่างกฎหมายเพิ่มเพดานหนี้สหรัฐ เข้ากับร่างกฎหมายทหารผ่านศึก (ซึ่งได้ผ่านสภาแล้ว) เพื่อให้การอนุมัติเป็นไปอย่างง่ายดาย แต่พวกเขาก็ไม่ยอมทำตาม ส่งผลให้พรรคเดโมแครตเข้าขัดขวางการอนุมัติการเพิ่มเพดานหนี้ ทำให้เรื่องที่น่าจะง่ายกลายเป็นเรื่องยากในขณะนี้" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

ทางด้านนายพอล ไรอัน ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และเป็นแกนนำพรรครีพับลิกัน ก็ได้ออกมากล่าวตำหนิประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่ได้ขู่ว่า เขาจะยอมปล่อยให้หน่วยงานรัฐบาลต้องปิดการดำเนินงาน หากสภาคองเกรสไม่อนุมัติงบประมาณสำหรับการสร้างกำแพงกั้นชายแดนสหรัฐและเม็กซิโก

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงฝ่ายการสื่อสารและกิจการภายในประเทศของญี่ปุ่น เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐาน ปรับตัวขึ้น 0.5% ในเดือนก.ค. ซึ่งนับเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 7

อย่างไรก็ดี ตัวเลขดังกล่าวยังคงอยู่ห่างจากเป้าหมายของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ซึ่งกำหนดไว้ที่ระดับ 2%

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนส.ค. อยู่ที่ระดับ 109.9 ซึ่งลดลงจากระดับของเดือนก.ค.ที่ 111.2 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือนครึ่ง

ข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า ผู้บริโภคชาวเกาหลีใต้ที่มีมุมมองเป็นบวกต่อเศรษฐกิจในประเทศนั้น มีจำนวนน้อยลง จากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการที่รัฐบาลบังคับใช้มาตรการล่าสุดในการควบคุมหนี้สินภาคครัวเรือน และความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ