ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงต่อภาคบ่าย เหตุวิตกเกาหลีเหนือทดสอบนิวเคลียร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 4, 2017 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงต่อในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการทดสอบนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนทำให้นักลงทุนเหล่านี้หันไปลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัย แม้ว่า สหรัฐจะได้เปิดเผยข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรซึ่งต่ำกว่าคาดการณ์ ส่งผลให้นักลงทุนลดคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในปีนี้

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 31,932.20 จุด เพิ่มขึ้น 39.97 จุด, +0.13% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,809.54 จุด ลดลง 143.62 จุด, -0.51% ส่วนตลาดหุ้นมาเลเซียปิดทำการวันนี้ เนื่องจากเป็นวันหยุดพิเศษ (Special Public Holiday)

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 156,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. ขณะที่อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 4.4% จาก 4.3% ในเดือนก.ค.

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า การจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 180,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. และอัตราว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 4.3%

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ออกมาขู่เรื่องการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือเพิ่มเติม ด้วยการทวีตข้อความล่าสุดว่า รัฐบาลสหรัฐจะระงับการทำธุรกรรมทางการค้ากับทุกประเทศที่ดำเนินธุรกิจกับเกาหลีเหนือ โดยคำเตือนดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่เกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 เมื่อวานนี้

นายจิม แมตทิส รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ ได้ออกมาเตือนเกาหลีเหนือว่า หากเกาหลีเหนือกระทำการใดๆที่เป็นการคุกคามสหรัฐและประเทศพันธมิตรของสหรัฐ ก็จะต้องเผชิญกับการตอบโต้ทางทหารครั้งใหญ่ ซึ่งจะเป็นการตอบโต้ที่รุนแรงและยากที่เกาหลีเหนือจะต้านทานได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ