ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงขายหุ้น "วิตเบรด" สกัดฟุตซี่ปิดขยับขึ้นเพียง 2.09 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 25, 2017 07:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดขยับขึ้นเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (24 ต.ค.) โดยดัชนี FTSE 100 ถูกกดดันในระหว่างวันจากแรงเทขายในหุ้นวิตเบรด หลังบริษัทผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรม เชนร้านกาแฟและร้านอาหารรายนี้เปิดเผยผลประกอบการที่น่าผิดหวังในหน่วยธุรกิจย่อย ซึ่งทำให้เกิดความวิตกเกี่ยวกับการดำเนินงานของ "คอสตา คอฟฟี" เชนร้านกาแฟชื่อดังในเครือของบริษัท

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 2.09 จุด หรือ +0.03% ปิดที่ 7,526.54 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยนักลงทุนส่วนใหญ่จับตารายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ และความคืบหน้าของรัฐบาลสหราชอาณาจักรในการเจรจา Brexit กับสหภาพยุโรป โดยนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวย้ำต่อสมาชิกรัฐสภาอังกฤษเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า เธอมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถผลักดันการเจรจาให้มีความคืบหน้าก่อนที่จะถึงการประชุมสุดยอดผู้นำสหภาพยุโรปครั้งต่อไปในเดือนธ.ค.นี้

หุ้นวิตเบรด ร่วงลง 4.8% หลังบริษัทรายงานยอดขายที่ชะลอตัวลงในธุรกิจร้านกาแฟ "คอสตา"

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ที่น่าจับตา หุ้นแองโกล อเมริกัน ขยับขึ้น 0.1% หลังบริษัทเปิดเผยปริมาณผลผลิตประจำไตรมาส 3 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 6%

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตแร่ทองแดงรายใหญ่ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามทิศทางของราคาแร่ทองแดงที่ดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ โดยหุ้นอันโตฟากาสตา พุ่งขึ้น 2.8% และหุ้นเกลนคอร์ เพิ่มขึ้น 1.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ