ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวลง เหตุดัชนี PMI จีนชะลอตัวลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 31, 2017 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวลง ในขณะที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย ภายหลังจากที่จีนได้เปิดเผยขัอมูลดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตที่ปรับตัวลง นอกจากนี้ นักลงทุนยังติดตามความคืบหน้าของนโยบายการปฏิรูปภาษีของรัฐบาลสหรัฐ และว่าที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐคนใหม่ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะประกาศชื่อบุคคลที่จะมาทำหน้าที่ดังกล่าวในวันพฤหัสบดีนี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,314.27 จุด ลดลง 21.92 จุด, -0.08% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 33,254.93 จุด ลดลง 11.23 จุด, -0.03% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,749.90 จุด เพิ่มขึ้น 1.55 จุด, +0.09%

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้ว ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตประจำเดือนต.ค. ขยายตัวที่ระดับ 51.6 ซึ่งชะลอตัวลงจากระดับ 52.4 ในเดือนก.ย. และจากระดับ 51.7 ในเดือนส.ค.

ขณะที่ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการประจำเดือนต.ค. ขยายตัวที่ระดับ 54.3 ซึ่งชะลอตัวลงจากเดือนก.ย.ที่ระดับ 55.4

กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ย.หดตัวลง 1.1% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน หลังจากที่ยอดการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์สำหรับสมาร์ทโฟน ปรับตัวลดลง

ทั้งนี้ การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ย.ของญี่ปุ่นหดตัวลง หลังจากที่มีการขยายตัว 2.0% ในเดือนก.ย. ขณะที่ดัชนีการผลิตในโรงงานและเหมืองแร่อยู่ที่ระดับ 102.4 เมื่อเทียบกับฐาน 100 ในปี 2010

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเตรียมเสนอชื่อนายเจอโรม พาวเวล ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งสมาชิกคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ขึ้นรับตำแหน่งประธานเฟดคนใหม่ ต่อจากนางเจเน็ต เยลเลน ซึ่งกำลังจะหมดวาระดำรงตำแหน่งในเดือนก.พ.ปีหน้า

นอกจากนิวยอร์กไทมส์แล้ว สื่อชั้นนำอย่างวอชิงตัน โพสต์ ยังรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวด้วยว่า ปธน.ทรัมป์เตรียมประกาศชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานเฟดคนใหม่ในวันพฤหัสบดีนี้ตามเวลาสหรัฐ หนึ่งวันก่อนที่ทรัมป์จะเดินทางไปเยือนรัฐฮาวาย และ 5 ประเทศในเอเชีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ