ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: เงินปอนด์แข็งค่าสกัดฟุตซี่ปิดบวกเพียง 5.03 จุด แต่ยังทำนิวไฮ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday November 4, 2017 08:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดขยับขึ้นเมื่อคืนนี้ (3 พ.ย.) โดยดัชนี FTSE 100 ทำสถิติปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ถึงแม้ในระหว่างวัน แรงบวกในตลาดจะถูกสกัดจากสกุลเงินปอนด์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 5.03 จุด หรือ +0.07% ปิดที่ 7,560.35 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ดัชนี FTSE 100 ถูกกดดันจากสกุลเงินปอนด์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ภายหลังจากที่สหรัฐได้เปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนต.ค.ที่ต่ำกว่าคาด โดยเงินปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะระดับ 1.3072 ดอลลาร์ จากระดับ 1.3058 ดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กในคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทั้งนี้รายได้ 75% ของบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนนั้น อยู่ในรูปของสกุลเงินต่างประเทศ ดังนั้นการแข็งค่าของเงินปอนด์จึงส่งผลกระทบต่อหุ้นของบริษัทเหล่านี้

กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 261,000 ตำแหน่งในเดือนต.ค. ซึ่งต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 310,000 ตำแหน่ง ขณะที่อัตราค่าแรงต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นข้อมูลที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ความสำคัญเพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเงินเฟ้อนั้น ลดลง 1 เพนนี สู่ระดับ 26.53 ดอลลาร์/ชม.

หุ้นบริษัทข้ามชาติที่น่าจับตา หุ้นอิมพีเรียล แบรนด์ส ร่วงลง 1% หุ้นคอนวาเทค กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีการแพทย์ระดับชั้นนำ ดิ่งลง 2.3% และหุ้นไชร์ ผู้ผลิตเภสัชภัณฑ์รายใหญ่ ขยับลง 0.3%

หุ้นอินเตอร์เนชั่นแนล คอนโซลิเดทเต็ด แอร์ไลน์ส กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ ปรับตัวลง 1.5% แม้ในระหว่างวันหุ้นจะดีดตัวขึ้นหลังจากที่บริษัทได้ประกาศปรับเพิ่มคาดการณ์รายได้และปรับเป้าหมายระยะยาวของบริษัท

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของอังกฤษที่มีการเปิดเผยล่าสุดนั้น มาร์กิต/ซีไอพีเอส เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของสหราชอาณาจักร อยู่ที่ระดับ 55.6 ในเดือนต.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน จากระดับ 53.6 ในเดือนก.ย. ด้วยแรงหนุนจากคำสั่งซื้อใหม่ที่เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ