ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัว ขณะราคาน้ำมันดีดตัวเหตุวิตกซาอุดิอาระเบีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 6, 2017 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ส่วนใหญ่อ่อนตัวลง ภายหลังจากที่ราคาน้ำมันดีดตัวสูงขึ้น เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในซาอุดิอาระเบีย ขณะที่มกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซาลมาน ถูกตั้งข้อหาทุจริต

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,436.67 จุด ลดลง 166.94 จุด, -0.58% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 33,710.15 จุด เพิ่มขึ้น 24.59 จุด, +0.07% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,743.66 จุด เพิ่มขึ้น 2.73 จุด, +0.16%

คณะกรรมาธิการพิจารณาวิธีการจัดหารายได้ของสภาผู้แทนราษฎร (Committee on Ways and Means) จะเริ่มพิจารณาร่างปฏิรูปภาษีฉบับใหม่ของคณะทำงานประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในวันนี้ หลังจากที่สมาชิกพรรครีพับลิกันในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้เปิดเผยรายละเอียดของร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีเมื่อวันศุกร์ที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นมาตรการปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษที่ 1980 ของสหรัฐ

สำหรับความเคลื่อนไหวในวันนี้ นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) กล่าวว่า แม้อัตราเงินเฟ้อของญี่ปุ่นยังคงอยู่ในระดับที่ "ค่อนข้างอ่อนแอ" แต่คาดว่าตัวเลขเงินเฟ้อจะค่อยๆเคลื่อนตัวขึ้นสู่เป้าหมายของ BOJ ที่ระดับ 2% โดยได้รับแรงหนุนจากค่าแรงที่เพิ่มขึ้น

นายคุโรดะ กล่าวในที่ประชุมผู้นำทางธุรกิจในจังหวัดนาโกย่า ว่า "การกำหนดราคาของบริษัทต่างๆซึ่งมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นนั้น คือกุญแจสำคัญที่จะช่วยผลักดันดัชนีราคาผู้บริโภคให้ปรับตัวสูงขึ้น โดยบริษัทที่ต้องเผชิญกับต้นทุนค่าแรงที่เพิ่มขึ้นอันเป็นผลมาจากตลาดแรงงานที่หนาแน่นนั้น มีแนวโน้มที่จะพิจารณาปรับเพิ่มราคาสินค้าและบริการของตนเอง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ