ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: เงินปอนด์แข็งค่า ฉุดฟุตซี่ปิดลบ 39.67 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 3, 2018 07:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบเมื่อคืนนี้ (2 ม.ค.) โดยได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินปอนด์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ถึงแม้ว่าอังกฤษจะเปิดเผยข้อมูลภาคการผลิตที่อ่อนแอก็ตาม

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 39.67 จุด หรือ -0.52% ปิดที่ 7,648.10 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อคืนนี้ ได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินปอนด์ที่แข็งค่าขึ้น แม้ว่าไอเอชเอส มาร์กิต/ซีไอพีเอส จะเปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนธ.ค.ของสหราชอาณาจักร ได้ปรับตัวลดลงสู่ระดับ 56.3 จากระดับ 58.2 ในเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่าระดับคาดการณ์ของตลาดที่ 58

ค่าเงินปอนด์พุ่งขึ้นแตะระดับ 1.3585 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้ จากระดับ 1.3502 ดอลลาร์ที่ตลาดนิวยอร์กในคืนวันจันทร์ ซึ่งการแข็งค่าของเงินปอนด์ได้กดดันหุ้นกลุ่มบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน เนื่องจากรายได้ 75% ของบริษัทเหล่านี้มาจากธุรกิจในต่างประเทศ โดยหุ้นยูนิลีเวอร์ ร่วงลง 2% และหุ้นเรคกิตต์ เบนคิเซอร์ ลดลง 1.7%

หุ้นอินเตอร์เนชั่นแนล คอนโซลิเดเต็ด แอร์ไลน์ส กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ส พุ่งขึ้น 2.7% หลังมีรายงานว่า ทางกลุ่มสายการบินจะซื้อสินทรัพย์จากสายการบินนิกิในออสเตรีย ซึ่งเป็นสายการบินชั้นประหยัดในเครือของแอร์ เบอร์ลินที่ประสบภาวะล้มละลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ