ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดร่วง 83.55 จุดตามตลาดหุ้นสหรัฐ เหตุวิตกบอนด์ยีลด์พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 31, 2018 07:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (30 ม.ค.) โดยดัชนี FTSE 100 ปิดในแดนลบเป็นวันแรกในรอบ 3 วันทำการ เพราะได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของตลาดหุ้นสหรัฐ หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดไว้

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,587.98 จุด ลดลง 83.55 จุด หรือ -1.09%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนได้รับปัจจัยลบจากตลาดหุ้นสหรัฐที่ร่วงลงอย่างหนัก เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐส่งผลให้นักลงทุนกังวลว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด โดยนักลงทุนจับตาผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ เพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

หุ้นกลุ่มธนาคารร่วงลงหลังจากหน่วยงานด้านการกำกับดูแลการเงินของรัฐบาลอังกฤษได้เรียกร้องให้ธนาคารพาณิชย์ดำเนินการตรวจสอบความสามารถในการจ่ายคืนเงินกู้ของลูกค้าธนาคาร โดยหุ้นสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ร่วงลง 2.9% หุ้นบาร์เคลย์ส ดิ่งลง 2.8% และหุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ ร่วงลง 2.7%

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลง นำโดยหุ้นแองโกล อเมริกัน ดิ่งลง 2.3% หลังจากมีรายงานว่า หนึ่งในภูมิภาคที่ผลิตถ่านหินมากที่สุดในประเทศจีนได้เรียกร้องให้ผู้ประกอบการเหมืองถ่านหินยกเลิกวันหยุด เนื่องจากกังวลว่าจะเกิดภาวะขาดแคลนพลังงานในช่วงเทศกาลตรุษจีน

หุ้นไรอันแอร์ ปรับตัวลง 2.2% แม้มีรายงานว่าสายการบินไรอันแอร์และสมาคมนักบินอังกฤษได้บรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการเสนอชื่อผู้ที่จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนนักบินก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ