ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น นลท.ขานรับผลประกอบการ-ผลประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 1, 2018 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจและผลประกอบการของบริษัทเอกชน ซึ่งช่วยคลายความกังวลเกี่ยวกับผลตอบแทนพันธบัตรที่ดีดตัวสูงขึ้น นอกจากนี้ นักลงทุนยังได้ซึมซับผลการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจจีน

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 23,393.57 จุด เพิ่มขึ้น 295.28 จุด, +1.28% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 32,743.79 จุด ลดลง 143.48 จุด, -0.44%

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ออกแถลงการณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ซึ่งเสร็จสิ้นลงเมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) ว่า ข้อมูลที่ได้รับนับตั้งแต่ที่คณะกรรมการ FOMC ประชุมกันในเดือนธ.ค.บ่งชี้ว่า ตลาดแรงงานยังคงมีความแข็งแกร่ง และกิจกรรมทางเศรษฐกิจปรับตัวขึ้นในระดับที่แข็งแกร่งเช่นกัน ส่วนการขยายตัวของการจ้างงาน การใช้จ่ายภาคครัวเรือน และการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรของภาคธุรกิจนั้น มีความแข็งแกร่ง และอัตราว่างงานยังคงอยู่ในระดับต่ำ

ส่วนตัวเลขเงินเฟ้อรายปี ทั้งอัตราเงินเฟ้อทั่วไป และอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานที่ไม่นับรวมราคาในหมวดอาหารและพลังงาน ยังคงเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 2% โดยข้อมูลที่ได้จากการสำรวจการคาดการณ์เงินเฟ้อระยะยาวบ่งชี้ว่า มีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีน ซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซิน อยู่ที่ระดับ 51.5 ในเดือนม.ค. ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนธ.ค.

ทั้งนี้ ดัชนี PMI ที่เคลื่อนไหวเหนือระดับ 50 บ่งชี้ว่าภาคการผลิตของจีนมีการขยายตัว และดัชนีที่เคลื่อนไหวต่ำกว่า 50 บ่งชี้ถึงภาวะหดตัวในภาคการผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ