ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าร่วงลง เหตุวอลล์สตรีทดิ่งหนัก-วิตกสหรัฐเล็งกดดันจีนเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 28, 2018 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ร่วงลง ภายหลังจากที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงจากเหตุการล้วงข้อมูลของกลุ่มผู้ใช้บริการเฟซบุ๊ก นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับนโยบายการค้าของสหรัฐ เนื่องจากสื่อต่างประเทศรายงานว่า คณะทำงานของรัฐบาลสหรัฐอยู่ในระหว่างการพิจารณาเรื่องการออกกฎหมายเพื่อควบคุมการลงทุนด้านเทคโนโลยีของจีนในสหรัฐ

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 30,336.92 จุด ลดลง 453.91 จุด, -1.47% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,858.76 จุด ลดลง 3.69 จุด, -0.20% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 20,939.59 จุด ลดลง 377.73 จุด, -1.77%

สำนักข่าว CNN รายงานในวันนี้ว่า นายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊ก จะเข้าให้การต่อสภาคองเกรส กรณีการรั่วไหลของข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการเฟซบุ๊กจำนวน 50 ล้านคน หลังจากที่เขาได้รับหนังสือเชิญจากสมาชิกรัฐสภาไม่ต่ำกว่า 3 คน

เมื่อวานนี้ นายชัค กราสลีย์ ประธานคณะกรรมาธิการฝ่ายตุลาการประจำวุฒิสภา ได้แจ้งต่อนายซัคเคอร์เบิร์กเพื่อเข้าให้การ พร้อมกับนายแจ็ค ดอร์ซีย์ ซีอีโอของทวิตเตอร์ และนายซันดาร์ พิชัย ซีอีโอของกูเกิล ในการชี้แจงเกี่ยวกับการรักษาข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการในวันที่ 10 เม.ย.

คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังพิจารณาแผนออกกฎหมายควบคุมการลงทุนด้านเทคโนโลยีของจีนในสหรัฐ ซึ่งอาจครอบคลุมถึงด้านเซมิคอนดักเตอร์ และระบบการสื่อสารไร้สาย 5G โดยอ้างเหตุผลด้านความมั่นคง

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงการคลังจีนเปิดเผยว่า กำไรของรัฐวิสาหกิจจีน (SOE) ในช่วง 2 เดือนแรกของปนี้ เพิ่มขึ้น 25.3% สู่ระดับ 3.673 แสนล้านหยวน (ประมาณ 5.85 หมื่นล้านดอลลาร์) โดยได้แรงหนุนจากเศรษฐกิจจีนที่ขยายตัวได้ดีเกินคาดตั้งแต่ช่วงต้นปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ