ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดขึ้น 68 จุด ขณะหุ้นเฟซบุ๊กฟื้นตัว นักลงทุนจับตา GDP ไตรมาส 4 สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 28, 2018 18:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นในคืนนี้ โดยหุ้นเฟซบุ๊กพุ่งขึ้นกว่า 1% หลังจากทางบริษัทเปิดเผยแนวทางการปรับปรุงการรักษาข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการเฟซบุ๊ก ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาทางการสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 4/2560 และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนก.พ.

ณ เวลา 18.48 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้า ปรับตัวขึ้น 68 จุด หรือ 0.29% แตะที่ 23,927.00 จุด

หุ้นเฟซบุ๊ก ดีดตัวขึ้นราว 1.6% หลังจากบริษัทเปิดเผยแนวทางการปรับปรุงการรักษาข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการเฟซบุ๊ก โดยมีเป้าหมายที่จะกอบกู้ชื่อเสียงของทางบริษัท หลังจากที่มีรายงานว่า แคมบริดจ์ อนาลิติกา ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์การเมือง สามารถเข้าถึงข้อมูลโปรไฟล์ของผู้ใช้บริการเฟซบุ๊กจำนวน 50 ล้านคนโดยไม่ได้รับอนุญาต และเอื้อประโยชน์ต่อทีมหาเสียงของนายโดนัลด์ ทรัมป์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2559

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงติดตามความเคลื่อนไหวของเฟซบุ๊กอย่างใกล้ชิด หลังจากสำนักข่าว CNN รายงานว่า นายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊ก จะเข้าให้การต่อสภาคองเกรส กรณีการรั่วไหลของข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการเฟซบุ๊กจำนวน 50 ล้านคน หลังจากที่เขาได้รับหนังสือเชิญจากสมาชิกรัฐสภาไม่ต่ำกว่า 3 คน

ทางด้านสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายซัคเคอร์เบิร์กจะเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการฝ่ายพลังงานและพาณิชย์ประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันที่ 12 เม.ย.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาทางการสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 4/2560 และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ