ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 11.22 จุด รับผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 17, 2018 07:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดดีดตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนเมื่อคืนนี้ (15 พ.ค.) ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาดของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งรวมถึงเบอร์เบอร์รี่ ผู้ผลิตสินค้าหรูรายใหญ่ นอกจากนี้ การที่เงินปอนด์อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องยังเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นบริษัทข้ามชาติ

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนเพิ่มขึ้น 11.22 จุด หรือ +0.15% ปิดที่ 7,734.20 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค.ปีนี้

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนได้รับปัจจัยหนุนจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียน โดยบริษัทเบอร์เบอร์รี่ ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลกำไรตลอดปีงบการเงิน 2561 และประกาศแผนการซื้อหุ้นคืนจากนักลงทุนมูลค่าทั้งสิ้น 150 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 202.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยข่าวดังกล่าวช่วยหนุนหุ้นเบอร์เบอร์รี่ปิดตลาดพุ่งขึ้น 3.6%

หุ้นแพดดี้ เพาเวอร์ เบทแฟร์ ซึ่งเป็นบริษัทพนันออนไลน์ พุ่งขึ้น 6.3% หลังจากมีรายงานว่าทางบริษัทกำลังเจรจาควบรวมกิจการกับบริษัทแฟนดูอัล อิงค์ ของสหรัฐ นอกจากนี้ หุ้นแพดดี้ เพาเวอร์ เบทแฟร์ ยังได้ปัจจัยหนุนจากการที่รายงานที่ว่า ศาลฎีกาสหรัฐมีคำวินิจฉัยเห็นพ้องกับรัฐบาลของรัฐนิวเจอร์ซีย์ที่ได้ออกกฎหมายในปี 2557 ให้การรับรองการพนันกีฬาในกาสิโน และสนามม้าในรัฐ

หุ้นไมโคร โฟกัส อินเตอร์เนชันแนล ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์รายใหญ่ พุ่งขึ้น 6.2% หลังจากบริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์รายได้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2561

นอกจากนี้ การอ่อนค่าของเงินปอนด์ยังช่วยหนุนหุ้นของบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในดัชนี FTSE 100 โดยรายได้ 75% ของบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนนั้นอยู่ในรูปของสกุลเงินต่างประเทศ ด้วยเหตุนี้ การอ่อนค่าของเงินปอนด์จึงเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นของบริษัทเหล่านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ