ภาวะตลาดหุ้นยุโรป: หุ้นยุโรปปิดขยับขึ้น ก่อนตลาดรู้ผลประชุมเฟด ขณะจับตาประชุม ECB วันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 14, 2018 07:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปิดขยับขึ้นเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (13 มิ.ย.) ขณะที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะรู้ผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยตลาดหุ้นยุโรปปิดทำการก่อนที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟดจะแถลงผลการประชุม นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันนี้ โดยตลาดการเงินคาดการณ์ว่า ที่ประชุม ECB อาจส่งสัญญาณปรับลดวงเงินซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)

ดัชนี Stoxx Europe 600 ขยับขึ้น 0.2% ปิดที่ 388.25 จุด

ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันปิดที่ 12,890.58 จุด เพิ่มขึ้น 48.28 จุด หรือ +0.38% ขณะที่ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,703.71 จุด ลดลง 0.10 จุด หรือ -0.00% และดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสปิดที่ 5,452.73 จุด ลดลง 0.64 จุด หรือ -0.01%

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นยุโรปค่อนข้างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะรู้ผลการประชุมเฟด ขณะที่การคาดการณ์ส่วนใหญ่บ่งชี้ว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมครั้งนี้

หุ้นจัส อีท ร่วงลง 4.7% หลังจากเดลิเวรู ซึ่งเป็นบริษัทคู่แข่ง ได้เปิดเผยแผนการขยายธุรกิจ ซึ่งรวมถึงการทำข้อตกลงกับภัตตาคารในอังกฤษกว่า 5,000 แห่ง

หุ้นเกลนคอร์ ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองรายใหญ่ พุ่งขึ้น 3.8% หลังจากบริษัทประกาศแผนปรับโครงสร้างองค์กร มูลค่า 5.6 พันล้านดอลลาร์

หุ้นแอโรพอร์ทส์ เดอ ปารีส ซึ่งเป็นผู้บริหารจัดการสนามบินของฝรั่งเศส พุ่งขึ้น 4.7% หลังจากรัฐบาลฝรั่งเศสประกาศแผนการขายหุ้นที่ถืออยู่ในบริษัทแอโรพอร์ทส์ เดอ ปารีส และบริษัทอื่นๆ

หุ้นดิกซอนส์ คาร์โฟน ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกเครื่องไฟฟ้าสำหรับผู้บริโภค ดิ่งลง 2.8% หลังจากมีรายงานว่าทางบริษัทได้รับผลกระทบจากกรณีการรั่วไหลของข้อมูลผู้ใช้บัตรชำระเงิน

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนพ.ค.ของเยอรมนี และยอดค้าปลีกเดือนพ.ค.ของอังกฤษ ส่วนในวันพรุ่งนี้ ยูโรสแตทจะเปิดเผยดุลการค้าเดือนเม.ย.และอัตราเงินเฟ้อเดือนพ.ค.ของยูโรโซน

นักลงทุนจับตาการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันนี้ โดยคาดว่า ECB จะส่งสัญญาณปรับลดวงเงินซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) จากระดับ 3 หมื่นล้านยูโร/เดือน ซึ่งมีกำหนดสิ้นสุดในเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ