ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: หุ้นโซลปิดบวก 0.68% รับแรงซื้อนักลงทุนสถาบัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 6, 2018 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสติตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ หลังนักลงทุนสถาบันเข้าช้อนซื้อหุ้น ซึ่งช่วยชดเชยแรงเทขายสุทธิของนักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนรายย่อย ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะเกิดสงครามการค้าอย่างเต็มรูปแบบระหว่างสหรัฐและจีน ขณะที่สกุลเงินวอนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ (KOSPI) เพิ่มขึ้น 15.32 จุด หรือ 0.68% ปิดที่ 2,272.87 จุด มีปริมาณการซื้อขายเบาบาง 340.89 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 6.28 ล้านล้านวอน (5.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) มีปริมาณห้นบวกมากกว่าหุ้นลบในสัดส่วน 659 ต่อ 184

นักวิเคราะห์ล่าวว่า นักลงทุนต่างชาติเทขายหุ้นเกาหลีใต้เพื่อจัดระเบียบพอร์ตการลงทุนใหม่ เนื่องจากสหรัฐและจีนอาจจะประกาศมาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าเพื่อตอบโต้ซึ่งกันและกันอย่างรุนแรงอีกครั้งในช่วงสัปดาห์นี้ โดยจีนและสหรัฐถือเป็นตลาดส่งออกที่ใหญ่ที่สุดและใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเกาหลีใต้ตามลำดับ

หุ้นกลุ่มยานยนต์และเหล็กกล้าพุ่งนำตลาด โดยหุ้นฮุนได มอเตอร์ เพิ่มขึ้น 1.65% หุ้น POSCO เพิ่มขึ้น 1.13% ขณะที่หุ้นซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ปรับตัวลดลง 2.29% หลังจากที่บริษัทเปิดเผยตัวเลขคาดการณ์ผลกำไรจากการดำเนินงานในไตรมาส 2 วันนี้ โดยคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 5.2% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ