ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าดีดตัวขึ้น ขานรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 24, 2018 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ดีดตัวขึ้น หลังจากที่รัฐบาลจีนได้ใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ท่ามกลางการห้ำหั่นกันด้วยนโยบายจัดเก็บภาษีของรัฐบาลจีนและสหรัฐ รวมทั้งการออกกฎเกณฑ์ใหม่เกี่ยวกับการบริหารสินทรัพย์มั่งคั่ง ในขณะที่เงินหยวนร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 1 ปี โดยนักลงทุนเองยังคงรอดูการรายงานผลประกอบการของบริษัทต่างๆ

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,676.02 จุด เพิ่มขึ้น 419.90 จุด, +1.49% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,534.03 จุด เพิ่มขึ้น 137.04 จุด, +0.61% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,763.20 จุด เพิ่มขึ้น 5.24 จุด, +0.30%

รัฐบาลจีนได้เปิดเผยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ โดยมีเป้าหมายที่จะฟื้นฟูอุปสงค์ภายในประเทศ ในช่วงเวลาที่ความตึงเครียดด้านการค้ามีแนวโน้มที่จะฉุดรั้งเศรษฐกิจให้ชะลอตัวลง

การเปิดเผยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่นี้ มีขึ้นหลังจากการประชุมรัฐสภาจีนเมื่อวานนี้ โดยที่ประชุมเห็นพ้องที่จะใช้มาตรการที่ยืดหยุ่นมากขึ้น เพื่อรับมือกับความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นจากปัจจัยภายนอก ขณะเดียวกันที่ประชุมยังเน้นย้ำถึงการสร้างความสมดุลระหว่างการดำเนินนโยบายอย่างผ่อนคลายและเข้มงวด รวมทั้งความพยายามในการรักษาสภาพคล่องให้อยู่ในระดับที่ "สมเหตุสมผลและเพียงพอ"

ทั้งนี้ ที่ประชุมรัฐสภาจีนยังเรียกร้องให้มีการลงทุนเพิ่มขึ้นและสนับสนุนเงินทุนอย่างต่อเนื่องสำหรับโครงการลงทุนในท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ