ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น อานิสงส์ตลาดหุ้นจีนและฮ่องกง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 25, 2018 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น ภายหลังจากที่ตลาดหุ้นจีนและฮ่องกงปรับตัวขึ้น ในขณะที่นักลงทุนยังคงติดตามการรายงานผลประกอบการของบริษัทต่างๆ

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,610.83 จุด เพิ่มขึ้น 100.35 จุด, +0.45% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,893.12 จุด เพิ่มขึ้น 230.55 จุด, +0.80% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,765.13 จุด เพิ่มขึ้น 2.20 จุด, +0.12%

รัฐบาลจีนประกาศว่า จะนำนโยบายการเงินและการคลังมาใช้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อสนับสนุนให้เกิดการขยายตัวของอุปสงค์ภายในประเทศ รวมถึงการปรับโครงสร้าง และกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจที่แท้จริง

ที่ประชุมรัฐสภาจีนซึ่งมีนายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ระบุว่า มาตรการต่างๆที่ได้กำหนดออกมาในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะมุ่งเน้นแก้ปัญหาด้านความขัดสนและการยกระดับชีวิตของผู้คนเป็นสำคัญ

สำหรับความเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บภาษีของรัฐบาลสหรัฐนั้น เมื่อวานนี้ นายซันนี เพอร์ดิว รมว.เกษตรสหรัฐ กล่าวว่า รัฐบาลสหรัฐมีแผนที่จะให้ความช่วยเหลือคิดเป็นวงเงิน 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการที่ประเทศอื่นเรียกเก็บภาษีศุลกากรต่อสินค้าเกษตรของสหรัฐเพื่อตอบโต้มาตรการทางภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

"ท่านประธานาธิบดีได้ให้สัญญาตั้งแต่วันแรกว่าจะให้การสนับสนุนเกษตรกรและชาวไร่ทุกคน" นายเพอร์ดิวกล่าว

บรรษัทสินเชื่อสินค้าโภคภัณฑ์ (CCC) จะเป็นหน่วยงานที่ดำเนินการช่วยเหลือเกษตรกรดังกล่าว และความช่วยเหลือนี้ไม่จำเป็นต้องได้รับการอนุมัติจากสภาคองเกรส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ