ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ นลท.จับตาสุนทรพจน์ปธ.เฟดที่"แจ็กสัน โฮล"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 24, 2018 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ ในขณะที่นักลงทุนต่างรอดูนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟด ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 27,599.46 จุด ลดลง 191.00 จุด, -0.69% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,488.68 จุด เพิ่มขึ้น 77.86 จุด, +0.35% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,802.78 จุด ลดลง 8.09 จุด, -0.45%

การเจรจาระหว่างผู้แทนจากสหรัฐและจีนได้เสร็จสิ้นลงเมื่อวานนี้ โดยทั้งสองฝ่ายไม่สามารถบรรลุข้อตกลงที่สำคัญได้ ส่งผลให้สงครามการค้าของทั้งสองประเทศทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ขณะที่เมื่อวานนี้ สหรัฐและจีนต่างก็ประกาศบังคับใช้มาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าระหว่างกันรอบที่ 2 ในอัตรา 25% วงเงิน 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์

นางลินซีย์ วอลเทอร์ โฆษกประจำทำเนียบขาวกล่าวในแถลงการณ์ว่า "เราได้สิ้นสุดการเจรจาระยะเวลาสองวันกับทางการจีน โดยเราได้แลกเปลี่ยนแนวทางในการดำเนินการอย่างยุติธรรม มีความสมดุล และการพึ่งพาอาศัยกันในด้านเศรษฐกิจ"

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐานของญี่ปุ่น ซึ่งไม่นับรวมราคาอาหารเนื่องจากมีความผันผวนนั้น ขยายตัวขึ้น 0.8% เทียบรายปี โดยได้รับอานิสงค์จากราคาพลังงานที่ปรับตัวขึ้น

อย่างไรก็ตาม ดัชนี CPI พื้นฐานซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อนั้น ยังคงต่ำกว่าระดับเป้าหมายของธนาคารกลางญี่ปุ่นที่ระดับ 2%

กระทรวงกิจการภายในประเทศและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนี CPI พื้นฐานของญี่ปุ่นปรับตัวขึ้นติดต่อกันถึง 19 เดือน

นักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ซึ่งมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้ ณ การประชุมเศรษฐกิจประจำปีของเฟด ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 23-25 ส.ค. โดยขณะที่หัวข้อการประชุมในปีนี้คือ "การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตลาด และสิ่งบ่งชี้สำหรับทิศทางนโยบายการเงิน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ