ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าไร้ทิศทาง นลท.จับตาเจรจาการค้าสหรัฐและแคนาดา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 29, 2018 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งแดนบวกและแดนลบ โดยปัจจัยสนับสนุนส่วนหนึ่งมาจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ในขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาการเจรจาระหว่างผู้แทนของแคนาดาและสหรัฐเกี่ยวกับข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA) ฉบับใหม่

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,968.18 จุด เพิ่มขึ้น 154.71 จุด, +0.68% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 28,415.63 จุด เพิ่มขึ้น 64.01 จุด, +0.23% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,817.25 จุด ลดลง 9.65 จุด, -0.53%

นางคริสเทีย ฟรีแลนด์ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศแคนาดา ได้เดินทางไปยังกรุงวอชิงตันเมื่อวานนี้ เพื่อเจรจากับผู้แทนการค้าสหรัฐเกี่ยวกับข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA) ฉบับใหม่ ภายหลังจากที่สหรัฐได้บรรลุข้อตกลงระดับทวิภาคีกับเม็กซิโก

อย่างไรก็ดี แคนาดา ซึ่งเป็นประเทศสมาชิกรายที่ 3 ของ NAFTA ยังไม่ได้ออกมาระบุว่า จะเข้าร่วมในข้อตกลงที่ได้มีการทบทวนและปรับเปลี่ยนเนื้อหาใหม่หรือไม่

เมื่อวานนี้ นางคริสเทีย กล่าวว่า การเจรจาต่อรองของเม็กซิโกนั้น ช่วยปูทางให้เราได้อย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับข้อมูลด้านการเงินและธนาคารที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ใหญ่ของจีนเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งในไตรมาส 2 เนื่องจากภาวะสภาพคล่องตึงตัวส่งผลให้ธนาคารรายใหญ่มีกำไรจากการปล่อยกู้มากขึ้น

ธนาคารอากริคัลเจอรัล แบงก์ ออฟ ไชน่า ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่อันดับ 3 ของจีนเมื่อพิจารณาในแง่ของสินทรัพย์ มีผลกำไรเพิ่มขึ้น 7.9% ในไตรมาส 2 แตะที่ 5.71 หมื่นล้านหยวน (8.4 พันล้านดอลลาร์) ขณะที่แบงก์ ออฟ ไชน่า ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ลำดับ 4 มีผลกำไรเพิ่มขึ้น 5.3% แตะที่ระดับ 6 หมื่นล้านหยวน

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐ 3 รายการที่จะมีการเปิดเผยคืนนี้ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2/2561 (ประมาณการครั้งที่ 2), ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนก.ค. และสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ