ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ เหตุนักลงทุนกังวลสงครามการค้า-การเมืองสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 25, 2018 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการค้าโลกและสถานการณ์การเมืองในสหรัฐ หลังจากที่รัฐมนตรีช่วยกระทรวงยุติธรรมสหรัฐยื่นเรื่องลาออกจากตำแหน่ง ในขณะที่หุ้นจีนปรับตัวลงหลังตลาดเปิดทำการซื้อขายอีกครั้งในวันนี้ และตลาดหุ้นฮ่องกงปิดทำการ

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 23,909.91 จุด เพิ่มขึ้น 39.98 จุด, +0.17% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,797.60 จุด ลดลง 2.57 จุด, -0.14%

นางซาราห์ ฮัคคาบี แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาว แถลงว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เตรียมพบนายร็อด โรเซนสไตน์ รมช.ยุติธรรมสหรัฐ ในวันพฤหัสบดีนี้ หลังจากมีกระแสข่าวว่านายโรเซนสไตน์ได้ลาออกจากตำแหน่งในวันนี้

"ท่านประธานาธิบดีได้พูดคุยกับคุณโรเซนสไตน์เพื่อหารือเกี่ยวกับรายงานข่าวที่เกิดขึ้น" นางแซนเตอร์สกล่าว

"เนื่องจากท่านประธานาธิบดีขณะนี้กำลังเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ และมีกำหนดพบปะกับผู้นำจากทั่วโลก ท่านประธานาธิบดีและคุณโรเซนสไตน์ก็จะพบกันในวันพฤหัสบดีนี้ หลังจากที่ท่านประธานาธิบดีกลับมายังกรุงวอชิงตันดี.ซี." โฆษกทำเนียบขาวกล่าว

สำหรับข้อมูลด้านการเงินที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้เปิดเผยรายงานการประชุมซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 30-31 ก.ค. โดยระบุว่า สมาชิกคณะกรรมการนโยบายการเงินส่วนใหญ่ของ BOJ มีความเห็นตรงกันว่า การขยายตัวของเศรษฐกิจยังคงอยู่ในระดับที่สามารถยอมรับได้

ขณะเดียวกัน มีกรรมการบางคนกล่าวว่า BOJ ควรพิจารณาถึงผลกระทบของการใช้นโยบายผ่อนคลายการเงินเชิงรุก ซึ่งรวมถึงผลกระทบที่มีต่อระบบธนาคารของญี่ปุ่น

"กรรมการมองว่า BOJ ควรพิจารณาว่า การตรึงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นและระยะยาวที่ระดับต่ำในปัจจุบัน และส่งสัญญาว่าจะตรึงดอกเบี้ยดังกล่าวต่อไปอีกระยะหนึ่งนั้น อาจสร้างความไม่แน่นอนต่อราคาและกิจกรรมทางเศรษฐกิจ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ