ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัวลง หลังบอนด์ยีลด์สหรัฐพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 4, 2018 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้อ่อนตัวลง หลังจากผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ ภายหลังจากออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) ระบุว่า ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนก.ย.ของสหรัฐพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือน

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 26,635.01 จุด ลดลง 456.25 จุด, -1.68% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 24,054.80 จุด ลดลง 56.16 จุด, -0.23% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,792.44 จุด ลดลง 3.86 จุด, -0.21%

นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้เปิดเผยในการประชุมซึ่งจัดขึ้นโดยแอตแลนติก แมกาซีน เมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ ว่า เฟดมีแนวทางการดำเนินงานขององค์กรก่อนที่จะปรับอัตราดอกเบี้ย ไม่ว่าจะเป็นการปรับดอกเบี้ยในทิศทางของการดำเนินนโยบายคุมเข้มหรือผ่อนคลายก็ตาม

ในช่วงการถามตอบระหว่างการประชุม ซึ่งดำเนินรายการโดยจูดี้ วู้ดรัฟ แห่งสถานีโทรทัศน์ PBS นั้น นายพาวเวลกล่าวว่า ภาวะอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำมากซึ่งเฟดเคยเห็นว่ามีความจำเป็นในช่วงที่เศรษฐกิจอยู่ในภาวะอ่อนแอนั้น ขณะนี้ไม่ใช่อย่างนั้นแล้ว และไม่เหมาะสมที่จะนำมาใช้ในเวลานี้

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศเดือนก.ย.พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดระดับใหม่ เนื่องจากรายได้จากการบริหารสินทรัพย์ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของเกาหลีใต้ ณ สิ้นเดือนก.ย. อยู่ที่ระดับ 4.03 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดระดับใหม่ เพิ่มขึ้น 1.87 พันล้านดอลลาร์จากระดับของเดือนส.ค.

ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของเกาหลีใต้ฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ปรับตัวลงในเดือนส.ค. เนื่องจากกำไรที่ได้จากการบริหารจัดการทุนสำรองต่างประเทศนั้น ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ทุนสำรองเงินตราต่างประเทศเดือนก.ย.ปรับตัวขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ