ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 30.18 จุด รับดาวโจนส์พุ่งแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 17, 2018 07:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (16 ต.ค.) ตามทิศทางตลาดหุ้นอื่นๆในยุโรปและสหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นกว่า 500 จุด ขานรับผลประกอบการและข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,059.40 จุด เพิ่มขึ้น 30.18 จุด หรือ +0.43%

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดตลาดในแดนบวกเช่นเดียวกับตลาดหุ้นอื่นๆในยุโรป โดยได้แรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ที่ดีดตัวขึ้นกว่า 500 จุด หลังจากบริษัทจดทะเบียนยักษ์ใหญ่หลายแห่งเปิดเผยผลประกอบการที่สูงกว่าคาดในไตรมาส 3 ซึ่งรวมถึงโกลด์แมน แซคส์, มอร์แกน สแตนลีย์ และจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน

สำหรับความเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น คณะรัฐมนตรีอังกฤษได้เปิดฉากการประชุมขึ้นเมื่อวานนี้ โดยนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ พยายามที่จะโน้มน้าวให้ที่ประชุมได้รับทราบและมั่นใจว่า ประเด็นที่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ระหว่างอังกฤษและสหภาพยุโรป (EU) เกี่ยวกับการถอนตัวจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (Brexit) นั้น จะไม่กลายมาเป็นประเด็นที่ทำให้การเจรจาคว้าน้ำเหลว

ทั้งนี้ หนึ่งในประเด็นที่ยังตกลงกันไม่ได้และมีความสำคัญ ได้แก่ กฎเกณฑ์เกี่ยวกับการส่งออกสินค้าและการเดินทางเข้าออกไอร์แลนด์เหนือ ภายหลังจากที่สหราชอาณาจักรได้ถอนตัวจากการเป็นสมาชิกของ EU แล้ว

นักลงทุนจับตาการประชุมสุดยอดของผู้นำสหภาพยุโรป (EU) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17-18 ต.ค. โดยที่ประชุมจะมีการหารือเกี่ยวกับข้อเสนอของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เกี่ยวกับประเด็น Brexit

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่มีการเปิดเผยล่าสุด สำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ (ONS) รายงานว่า ตัวเลขค่าจ้าง ซึ่งไม่นับรวมเงินโบนัส พุ่งขึ้น 3.1% ในเดือนมิ.ย.-ส.ค. เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบเกือบ 10 ปี

นอกจากนี้ ONS ยังเปิดเผยว่า ตัวเลขค่าจ้าง ซึ่งรวมเงินโบนัส เพิ่มขึ้น 2.7% ในเดือนมิ.ย.-ส.ค. ส่วนจำนวนคนว่างงานลดลง 47,000 คน สู่ระดับ 1.36 ล้านคนในเดือนมิ.ย.-ส.ค. ขณะที่อัตราการว่างงานอยู่ที่ 4% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่กลางทศวรรษ 1970 ส่วนจำนวนผู้มีงานทำลดลง 5,000 คน อยู่ที่ระดับ 32.39 ล้านคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ