ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 76.60 จุด รับผลเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐ,หุ้นทรัพยากรพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 8, 2018 07:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (7 พ.ย.) หลังจากผลการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มทรัพยากร

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,117.28 จุด เพิ่มขึ้น 76.60 จุด หรือ +1.09%

นักลงทุนขานรับผลการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ โดยพรรคเดโมแครตสามารถกลับมาครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ขณะที่พรรครีพับลิกันครองเสียงส่วนใหญ่ในวุฒิสภา

ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ส่งสัญญาณความพร้อมที่จะร่วมมือกับพรรคเดโมแครตในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยปธน.ทรัมป์ได้แถลงที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ว่า เขาจะทำงานร่วมกับพรรคเดโมแครตในสภาคองเกรสในประเด็นต่างๆ เพื่อประโยชน์สุขของชาวอเมริกัน โดยจะร่วมมือกันทั้งในด้านการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน การขยายตัวทางเศรษฐกิจ, โครงสร้างพื้นฐาน, การค้า และการลดราคายาตามใบสั่งแพทย์

หุ้นกลุ่มทรัพยากรดีดตัวขึ้น โดยได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของราคาโลหะและน้ำมัน โดยหุ้นบีพี ขยับขึ้น 0.9% หุ้นริโอทินโต พุ่งขึ้น 1.6% และหุ้นเกลนคอร์ ปรับตัวขึ้น 1.4%

หุ้นมาร์ค แอนด์ สเปนเซอร์ ขยับลง 0.5% ส่วนหุ้นไอทีวี ดิ่งลง 2.8% หลังจากทั้งสองบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่ซบเซาในไตรมาส 3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ