ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัวลง นลท.จับตาประชุม EU เรื่อง Brexit, การค้าจีน-สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 23, 2018 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้อ่อนตัวลง ขณะที่นักลงทุนรอดูสถานการณ์ความคืบหน้าเกี่ยวกับนโยบายการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ก่อนหน้าที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ และนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน จะประชุมร่วมกันในช่วงการประชุม G20 สัปดาห์หน้า นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมสุดยอดของสหภาพยุโรปในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ เพื่อประเมินสถานการณ์การเจรจาเรื่องการถอนตัวของอังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรป (Brexit)

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,941.20 จุด ลดลง 78.21 จุด, -0.30% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,693.47 จุด ลดลง 2.15 จุด, -0.13%

อังกฤษและสหภาพยุโรป (EU) สามารถบรรลุข้อตกลงกันแล้วเกี่ยวกับร่างกรอบปฏิญญาว่าด้วยความสัมพันธ์ในอนาคตระหว่างสหราชอาณาจักรและ EU หลังจากที่สหราชอาณาจักรแยกตัวจาก EU (Brexit) อย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มี.ค.ปีหน้า

อย่างไรก็ดี ยังคงมีประเด็นการประมง และอนาคตของยิบรอลตาร์ ที่จะต้องมีการเจรจากันต่อไป ก่อนที่ผู้นำ EU จะประชุมสุดยอดในวันอาทิตย์นี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า บริษัทนิสสัน มอเตอร์ จะตัดสินใจเรื่องการแต่งตั้งผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานบริษัทแทนนายคาร์ลอส กอส์น ในการประชุมคณะกรรมการบริหารของบริษัทในเดือนธ.ค.นี้ หลังจากคณะกรรมการฯมีมติปลดนายกอส์ พ้นจากตำแหน่งประธานบริษัท ในการประชุมเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ นายกอส์น วัย 64 ปี ได้ถูกเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นควบคุมตัวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ในข้อหาทำผิดกฎหมายการเงินของญี่ปุ่น โดยได้แจ้งรายได้ต่ำกว่าความเป็นจริงต่อตลาดหลักทรัพย์โตเกียว นอกจากนี้ นายกอส์นยังได้ทำผิดกฎระเบียบของบริษัทหลายประการ เช่น การใช้ทรัพย์สินบริษัทเพื่อประโยชน์ส่วนตัว รวมทั้งมีการลงทุนที่ไม่เหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ