ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งปิดทะยาน 209.67 จุด ขานรับเฟดส่งสัญญาณชะลอขึ้นดบ., เจรจาการค้าจีน-สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 7, 2019 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดวันนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้น ตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นกว่า 700 จุดเมื่อวันศุกร์ ขานรับนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และความหวังที่ว่าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนจะมีความคืบหน้า

ดัชนีฮั่งเส็งเพิ่มขึ้น 209.67 จุด หรือ 0.82% ปิดวันนี้ที่ 25,835.70 จุด

นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดได้กล่าวในการประชุมประจำปีของสมาคมเศรษฐกิจอเมริกันที่รัฐแอตแลนตาในวันศุกร์ว่า เฟดจะใช้ความอดทนต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยจะพิจารณาการปรับตัวของภาวะเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันนายพาวเวลกล่าวว่า เฟดจะไม่ลังเลที่จะเปลี่ยนแปลงแผนการปรับลดงบดุล หากการดำเนินการดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อตลาดการเงิน

ขณะเดียวกัน การเจรจาการค้าระหว่างเจ้าหน้าที่สหรัฐกับจีนได้เปิดฉากขึ้นแล้วในวันนี้ที่กรุงปักกิ่ง โดยเจ้าหน้าที่ทั้งสองฝ่ายต่างส่งสัญญาณถึงความพร้อมในการเจรจาเพื่อคลี่คลายข้อพิพาทด้านการค้า

การเจรจาวันนี้มีหลายประเด็นน่าจับตาที่อาจถูกนำมาพูดถึง ไม่ว่าจะในเรื่องทรัพย์สินทางปัญญา ข้อกล่าวหาที่ว่าบริษัทหัวเว่ยมีการจารกรรมข้อมูล ยุทธศาสตร์ของจีนในการเป็นผู้นำภาคการผลิตขั้นสูงที่สหรัฐมองว่าไม่เป็นธรรม ข้อตกลงด้านพลังงาน ข้อตกลงเรื่องการนำเข้าสินค้าเกษตรและยานยนต์จากสหรัฐ และการยกระดับสิทธิในการเข้าถึงของธนาคารต่างชาติในจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ