ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 69.20 จุด เหตุหุ้นแบงก์ร่วง,วิตกศก.โลกชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 23, 2019 07:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลดลงเกือบ 1% เมื่อคืนนี้ (22 ม.ค.) โดยได้รับปัจจัยกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มธนาคาร หลังจากธนาคารยูบีเอสเปิดเผยผลประกอบการที่อ่อนแอเกินคาด นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนและเศรษฐกิจทั่วโลก

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,901.39 จุด ลดลง 69.20 จุด หรือ -0.99%

หุ้นกลุ่มธนาคารร่วงลง หลังจากยูบีเอส กรุ๊ป ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ของสวิตเซอร์แลนด์ เปิดเผยกำไรในไตรมาส 4 ที่ต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ โดยหุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ ร่วงลง 1.7% หุ้นบาร์เคลย์ส ดิ่งลง 1.6% หุ้นลอยด์ แบงกิ้ง ปรับตัวลง 0.9% และหุ้นเอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ ร่วงลง 1.1%

หุ้นกลุ่มทรัพยากรปรับตัวลง โดยหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ร่วงลงเกือบ 2% หลังจากบริษัทเปิดเผยตัวเลขการผลิตสินค้าโภคภัณฑ์ลดลง ซึ่งรวมถึงปิโตรเลียมและแร่เหล็ก ขณะที่หุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ ร่วงลงกว่า 1% หลังจากนักวิเคราะห์ของมอร์แกน สแตนลีย์ ได้ปรับลดอันดับความน่าลงทุนของหุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลก หลังจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจโลกจะขยายตัว 3.5% ในปีนี้ และ 3.6% ในปีหน้า ซึ่งต่ำกว่าระดับ 3.7% สำหรับทั้ง 2 ปีที่มีการคาดการณ์ในเดือนต.ค.ปีที่แล้ว

ทางด้านสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยว่า GDP ในไตรมาส 4/2561 ขยายตัวเพียง 6.4% ส่วน GDP ตลอดปี 2561 ขยายตัว 6.6% จากระดับของปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นการขยายตัวที่ระดับต่ำสุดในรอบ 28 ปี อันเนื่องมาจากผลกระทบของการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ