ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 396.52 จุด รับความหวัง Brexit ราบรื่น,ยอดค้าปลีกสหรัฐแกร่งเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 12, 2019 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าพุ่งขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนต้องการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น จากความหวังที่ว่าอังกฤษจะสามารถถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการเปิดเผยข้อมูลยอดค้าปลีกของสหรัฐที่แข็งแกร่งเกินคาดด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 396.52 จุด หรือ +1.88% แตะที่ 21,521.61 จุด

หุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมทุกกลุ่มปรับตัวขึ้น โดยกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ นำตลาดปรับตัวขึ้นเช้านี้

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนม.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่ายอดค้าปลีกจะทรงตัว หรือเพิ่มขึ้น 0% ในเดือนดังกล่าว

นักลงทุนจับตารัฐสภาอังกฤษเตรียมลงมติต่อข้อตกลงว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ทำไว้กับผู้นำสหภาพยุโรป (EU) ก่อนหน้านี้ โดยการลงมติจะมีขึ้นในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น

รายงานล่าสุดระบุว่า นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้เดินทางไปยังเมืองสตราสบูร์กเมื่อวานนี้ เพื่อเจรจาขั้นสุดท้ายกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ EU เพื่อที่จะทำให้ข้อตกลง Brexit ผ่านการอนุมัติของรัฐสภาอังกฤษในวันนี้ ซึ่งผลปรากฎว่า นางเมย์ได้รับความเห็นชอบจาก EU ให้ทำการเปลี่ยนแปลงข้อตกลง Brexit โดยมีผลผูกพันทางกฏหมาย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเพิ่มความแข็งแกร่งและปรับปรุงข้อตกลง Brexit รวมถึงความสัมพันธ์ในอนาคตรหว่างอังกฤษและ EU


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ