ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าทั้งแดนบวกและลบ นลท.จับตาสถานการณ์ลิเบีย-Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 9, 2019 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ทั้งในแดนบวกและลบ ในขณะที่นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในประเทศลิเบีย ซึ่งเป็นประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายสำคัญ โดยนักลงทุนยังติดตามสถานการณ์การถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ซึ่งใกล้กำหนดเส้นตายรอบล่าสุดของการถอนตัวในวันที่ 12 เม.ย.นี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 30,169.32 จุด เพิ่มขึ้น 92.17 จุด, +0.31% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 21,722.19 จุด ลดลง 39.46 จุด, -0.18% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,641.05 จุด ลดลง 3.30 จุด, -0.20%

นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (EU) ได้ประณามสถานการณ์ตึงเครียดทางทหารและการสู้รบที่ยังคงเกิดขึ้นในกรุงทริโปลี เมืองหลวงของลิเบีย พร้อมกับเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติสถานการณ์รุนแรงในทันที

นายสเตฟาน ดูจาร์ริค โฆษกเลขาธิการ UN กล่าวในแถลงการณ์ว่า นายกูเตอร์เรสได้เรียกร้องให้มีการยุติปฏิบัติการทางทหารทั้งหมดในลิเบียทันที เพื่อลดความตึงเครียด และป้องกันความขัดแย้งทั้งหมด

สำหรับสถานการณ์การถอนตัวของอังกฤษจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (Brexit) นั้น นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษจะเดินทางไปยังเยอรมนีและฝรั่งเศสในวันนี้ ซึ่งเป็นเวลาเพียง 1 วันก่อนที่สหภาพยุโรป (EU) จะเริ่มประชุมกันเพื่อหารือเกี่ยวกับการขยายเวลาการบังคับใช้มาตรา 50 ออกไป เพื่อหลีกเลี่ยง Brexit แบบไร้ข้อตกลง

นางเมย์จะร่วมประชุมกับนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และนายเอมมานูเอล มาครอง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เกี่ยวกับการผลักดันการเลื่อนกำหนดออกจากสหภาพยุโรป ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเลื่อนออกไปจากวันที่ 29 มี.ค. เป็นวันที่ 12 เม.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ