ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าอ่อนตัวลง นักลงทุนจับตาผลประกอบการและข้อมูลเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 24, 2019 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้อ่อนตัวลง ภายหลังจากที่ดีดตัวขึ้นในช่วงแรกจากแรงหนุนของตลาดวอลล์สตรีท ขณะที่ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นหลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้ตัดสินใจที่จะยกเลิกคำสั่งผ่อนผันให้ 8 ประเทศนำเข้าน้ำมันจากอิหร่าน ส่วนดอลลาร์ออสเตรเลียร่วงลงหลังจากที่ออสเตรเลียได้เปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าคาดการณ์

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 29,709.45 จุด ลดลง 253.79 จุด, -0.85% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 22,254.42 จุด ลดลง 5.32 จุด, -0.02% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,635.53 จุด เพิ่มขึ้น 8.09 จุด, +0.50%

สำหรับความคืบหน้าของการเจรจาด้านการค้าระหว่างจีนและสหรัฐนั้น นายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ และนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ จะนำคณะผู้แทนสหรัฐเดินทางไปยังจีนในสัปดาห์หน้าเพื่อเริ่มการเจรจาการค้ารอบใหม่

ทำเนียบขาวได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า การเจรจาการค้ารอบใหม่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 30 เม.ย.ที่กรุงปักกิ่ง หลังจากนั้น คณะผู้แทนการค้าของจีน ซึ่งนำโดยนายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน จะเดินทางไปยังกรุงวอชิงตันเพื่อเจรจาต่อไปซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 8 พ.ค.

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติออสเตรเลีย (ABS) รายงานในวันนี้ว่า อัตราเงินเฟ้อในไตรมาส 1/2562 ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปี หลังจากราคาปิโตรเลียมปรับตัวลง และแรงกดดันของค่าจ้างที่ลดน้อยลง

รายงานของ ABS ระบุว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญ ร่วงลงสู่ระดับ 1.3% ในไตรมาส 1 เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ไตรมาส 3 ปี 2559 โดยลดลงจากระดับ 1.8% ในไตรมาส 4/2561

ทั้งนี้ นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนก.พ.ของญี่ปุ่น, ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจเดือนเม.ย.ของเยอรมนีจากสถาบัน Ifo และสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ