ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 5.93 จุด รับความหวังเฟดลดดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 6, 2019 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (5 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนคาดว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะต้องปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเร็วๆ นี้ ซึ่งเป็นแรงหนุนตลาดหุ้นทั่วโลก

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,220.22 จุด เพิ่มขึ้น 5.93 จุด หรือ +0.08%

ตลาดปรับตัวขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในไม่ช้า หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ได้ให้คำมั่นว่า เฟดจะดำเนินการในสิ่งที่จำเป็นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ และอาจนำนโยบายอัตราดอกเบี้ย 0% และมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) กลับมาใช้อีกครั้ง

นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟด สาขาเซนต์หลุยส์ ก็กล่าวว่า เฟดจำเป็นต้องปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ เพื่อกระตุ้นเงินเฟ้อ และรับมือกับความเสี่ยงที่เศรษฐกิจจะเผชิญภาวะขาลง อันเนื่องมาจากการทำสงครามการค้าที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น

FedWatch ซึ่งเป็นเครื่องมือวิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์อัตราดอกเบี้ยสหรัฐของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่า มีโอกาส 90% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนก.ย. และมีโอกาสมากกว่า 80% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในเดือนธ.ค.

หุ้นกลุ่มก่อสร้างบ้านปรับตัวขึ้น หลังผลสำรวจธุรกิจบ่งชี้ว่า บริษัทภาคบริการมีการขยายตัวเล็กน้อยในเดือนพ.ค.

หุ้นโพรวิเดนท์ ไฟแนนเชียล พุ่งขึ้น 16.20% หลังยกเลิกการเสนอซื้อหุ้นของบริษัทนอน-สแตนดาร์ด ไฟแนนซ์ เนื่องจากผู้ถือหุ้นและผู้ควบคุมด้านกฎระเบียบคัดค้านการควบรวมกิจการดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ