ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 20.90 จุด ขานรับแนวโน้ม BOE กระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 21, 2019 07:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (20 มิ.ย.) โดยได้แรงหนุนจากความหวังที่ว่าธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) จะกระตุ้นเศรษฐกิจมากขึ้น หลังจากประกาศปรับลดคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจในไตรมาส 2 และตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีแนวโน้มที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในเดือนหน้าด้วย

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,424.44 จุด เพิ่มขึ้น 20.90 จุด หรือ +0.28%

ตลาดปรับตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนคาดว่า ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) จะดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในระยะต่อไป หลังจากที่ประกาศปรับลดตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจอังกฤษในช่วงไตรมาส 2 สู่ระดับ 0% เมื่อเทียบรายไตรมาส จากเดิมที่คาดการณ์ในเดือนที่แล้วที่ระดับ 0.2% โดยระบุถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นจากความตึงเครียดทางการค้าระหว่างประเทศ และการที่อังกฤษอาจแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) โดยไม่มีการทำข้อตกลง

BoE จัดการประชุมกำหนดนโยบายการเงินเมื่อวานนี้ และมีมติเป็นเอกฉันท์ 9-0 เสียงให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.75% ตามการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ส่วนเฟดมีมติคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 2.25-2.50% ในการประชุมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมกับส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ท่ามกลางความไม่แน่นอนของภาวะเศรษฐกิจ และการคาดการณ์เงินเฟ้อที่ลดลง

หุ้นกลุ่มน้ำมันปรับตัวขึ้นตามราคาน้ำมัน ขณะที่ความตึงเครียดในตะวันออกกลางหนุนราคาน้ำมันปรับตัวขึ้น โดยหุ้นบีพี บวก 1.42% และหุ้นเชลล์ เพิ่มขึ้น 1.03%

หุ้นเฟรสนิลโล ซึ่งทำธุรกิจเหมืองโลหะมีค่า พุ่งขึ้น 5.54% หลังราคาทองทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 5 ปี

หุ้นอินเตอร์เนชันแนล คอนโซลิเดเต็ด แอร์ไลน์ส ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบินบริติส แอร์เวย์ พุ่งขึ้น 2.93% และ หุ้นอีซีเจ็ต บวก 2.86% โดยฟื้นตัวขึ้นหลังร่วงลงจากการที่เอชเอสบีซีปรับลดอันดับความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ