ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 14.06 จุด เหตุนลท.กังวลเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 28, 2019 07:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลดลงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (27 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงกังวลกับการเจรจาการค้าระหว่างผู้นำจีนและสหรัฐในวันเสาร์นี้ ขณะที่การร่วงลงของหุ้นเกล็นคอร์หลังเหตุเหมืองถล่มในคองโก เป็นปัจจัยถ่วงตลาดลงด้วย

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,402.33 จุด ลดลง 14.06 จุด หรือ -0.19%

ตลาดปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนยังคงไม่แน่ใจกับการเจรจาการค้าระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐและประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนนอกรอบการซัมมิตของกลุ่ม G20 ในวันเสาร์นี้ หลังนายแลร์รี่ คุดโลว์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจของปธน.ทรัมป์กล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายไม่ได้มีการทำข้อตกลงล่วงหน้าก่อนการประชุมสุดยอดของผู้นำทั้งสอง โดยทำเนียบขาวก็ไม่มีการตั้งเงื่อนไขล่วงหน้าสำหรับการเจรจาการค้ากับจีน และสหรัฐอาจเดินหน้าเรียกเก็บภาษีต่อสินค้านำเข้าจากจีนต่อไป

บรรดานักลงทุนยังคงจับตาการชิงตำแหน่งผู้นำพรรคอนุรักษ์นิยม ซึ่งเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างนายบอริส จอห์นสัน อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ และอดีตนายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน และนายเจเรมี ฮันท์ รัฐมนตรีต่างประเทศ โดยโพลล์ทุกสำนักต่างยกให้นายจอห์นสันเป็นตัวเก็งที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของอังกฤษ โดยนายจอห์นสันกล่าวว่า อังกฤษจะต้องแยกตัวออกจาก EU ในวันที่ 31 ต.ค.ไม่ว่าจะมีการทำข้อตกลงหรือไม่ก็ตาม

หุ้นเกล็นคอร์ ร่วง 4.87% หลังบริษัทยืนยันว่าเหมืองของบริษัทในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของคองโกถล่มลงมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 19 ราย และอาจมีพบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ