ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 62 จุด บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวคืนนี้ ขณะนักลงทุนจับตาข้อมูลศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 3, 2019 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ ซึ่งรวมถึงตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนมิ.ย. และดุลการค้าเดือนพ.ค.

ณ เวลา 18.01 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้น 62 จุด หรือ 0.23% แตะที่ระดับ 26,859 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น แม้บรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงกดดันจากรายงานข่าวที่ว่า สำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐ (USTR) ได้เสนอให้มีการปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจากสหภาพยุโรป (EU) จำนวน 89 รายการ คิดเป็นมูลค่า 4 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งรายการสินค้าดังกล่าวครอบคลุมถึง ชีส นม กาแฟ วิสกี้ ผลิตภัณฑ์เนื้อหมู และผลิตภัณฑ์โลหะบางชนิด เช่นทองแดง โดย USTR จะจัดทำประชาพิจารณ์ในเดือนหน้าเกี่ยวกับการเรียกเก็บภาษีดังกล่าวต่อ EU

อย่างไรก็ดี การที่สหรัฐจะเรียกเก็บภาษีดังกล่าวต่อ EU หรือไม่นั้น จะขึ้นอยู่กับผลการตัดสินขององค์การการค้าโลก (WTO) กรณีที่ EU ให้เงินอุดหนุนการผลิตเครื่องบิน โดยเฉพาะต่อบริษัทแอร์บัส

ราคาหุ้นเทสลาพุ่งขึ้นกว่า 7% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดการส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น 3S จำนวน 77,550 คันในไตรมาส 2 ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ประมาณการไว้ที่ 73,144 คัน

นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในคืนนี้ ซึ่งได้แก่ ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนมิ.ย.จาก ADP, จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ยอดนำเข้า ยอดส่งออก และดุลการค้าเดือนพ.ค., ดัชนีภาคบริการเดือนมิ.ย.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) และคำสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ